Du lịch

Bình minh Hà Nội

Tháng 8, mùa Thu gõ cửa Hà Nội bằng thứ thanh âm trong trẻo của gió nhẹ nhẹ mỗi sớm mai, bằng thứ hương dịu dàng của cốm làng Vòng, của những quả thị trên gánh hàng rong ngược xuôi.

Hà Nội mùa thu!

Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ nằm kề bên nhau phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu

Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội

Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió

Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua”

Bức ảnh tác giả Tạ Trung Kiên chụp lại khoảnh khắc đẹp trên phố Phan Đình Phùng vào buổi bình minh

Hà Nội đang bước vào những ngày đẹp nhất với những tia nắng vàng trong suốt của mùa thu. Những ngày, nếu thức dậy sớm, hãy thử một lần ngắm bình minh ở con phố Phan Đình Phùng hay ngóng mặt trời lên ở vườn hoa hai con rồng góc đường Lạc Long Quân…

Những tia nắng sớm mai xuyên qua kẽ lá, hắt lên làn sương bảng lảng chưa kịp tan tạo nên một sắc đẹp huyền ảo.

Anh Tạ Trung Kiên là một người yêu Hà Nội và đã dành nhiều thời gian để bắt lại những khoảnh khắc đẹp của thành phố này.

Mới đây, những bức ảnh chụp bình minh trên con phố Phan Đình Phùng của anh khi được đăng trên nhiều diễn đàn đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ trước khung cảnh nhiều cảm xúc, quen nhưng lại thật lạ, huyền ảo và đẹp diệu kỳ.

Anh Kiên chia sẻ: “Hà Nội ít điểm chụp bình minh, nhưng có vài góc quen thuộc của dân chụp ảnh là Nhà hát lớn, bãi giữa sông Hồng, đầu cầu và trên cầu Long Biên, vườn hoa hai con rồng chỗ gần UBND quận Tây Hồ, hồ sau Bộ Công An trên đường Phạm Văn Đồng, đường Phan Đình Phùng mùa này và mùa lá sấu rụng....

Để bắt được những khoảnh khắc đặc biệt này, anh Kiên và những người bạn yêu nhiếp ảnh phải đi đến điểm chụp vào lúc 4h30 đến 5h00 mỗi sáng

Để bắt được những khoảnh khắc đặc biệt này, anh Kiên và những người bạn yêu nhiếp ảnh phải đi đến điểm chụp vào lúc 4h30 đến 5h00 để chuẩn bị máy móc, thiết bị vì bình minh thường lên rất nhanh, chỉ tầm 5 phút là hết. "Mùa hè, mặt trời lên sớm lắm, tầm 4h30 đến 5h00 là lên rồi, mùa này muộn hơn khoảng 5h00 đến 5h30" - anh chia sẻ.

Anh Kiên cho biết để thực hiện bộ ảnh vào thời điểm này không khó nhưng thiết bị phải tốt, thiết bị không tốt khó bắt được khoảng khắc và chi tiết.

Chia sẻ về kỹ thuật chụp ảnh lúc bình minh, anh Kiên cho hay, để thực hiện bộ ảnh vào thời điểm này không khó nhưng thiết bị phải tốt, thiết bị không tốt khó bắt được khoảng khắc và chi tiết. Tất nhiên cũng có ngoại lệ là có những lúc ánh sáng ổn định thì chỉ cần điện thoại thôi chụp cũng đẹp.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo gia đình Việt Nam

  Từ khóa: Bình Minh , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP