Xe

Bill Gates tậu xe thể thao hạng sang của Porsche

Tỷ phú công nghệ vừa thêm vào garage riêng một chiếc Porsche Taycan - mẫu xe sang chạy điện hiện có giá 104.000-185.000 USD.

Trong buổi trả lời phỏng vấn Youtuber Marques Brownlee, đồng sáng lập Microsoft dành những lời ca ngợi Tesla vì làm ra những mẫu xe điện giờ đây phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ông lại chọn thương hiệu Đức, Porsche, khi mua chiếc xe điện đầu tiên.

Youtuber Marques Brownlee (bên trái) và vị khách mời nổi tiếng. Ảnh từ video.

Gates nói lý do: "Tôi vừa lấy chiếc xe điện Porsche Taycan và tôi phải nói đó là một chiếc xe đắt tiền, nhưng rất, rất thú vị". "Đó là chiếc xe điện đầu tiên của tôi, và tôi đang tận hưởng nó", ông thêm.

Khi được hỏi trải nghiệm mà xe điện mang lại có thiếu điều gì, Gates liền so sánh với dòng xe dùng động cơ đốt trong hiện nay. Theo vị tỷ phú 64 tuổi, xe điện chạy được quãng đường ngắn hơn và thời gian sạc lâu hơn so với việc đổ xăng.

Tại Mỹ, Porsche Taycan bán ra với ba phiên bản: 4S giá 104.000 USD, Turbo là 151.000 USD và Turbo S là 185.000 USD. Gates không nói rõ xe ông mua là phiên bản nào, nhưng một số người cho rằng vị tỷ phú chọn bản Turbo S.

Taycan - mẫu xe thể thao chạy điện có giá từ 104.000 USD tại Mỹ. Ảnh: Porsche

Porsche Taycan Turbo S có công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 1.049 Nm. Xe tăng tốc 0-97 km/h sau 2,6 giây, tốc độ tối đa 259 km/h.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu ông trùm công nghệ mua xe Porsche. Gates vốn được biết tới với sự ưu ái đặc biệt cho thương hiệu này. Cú chi đậm đầu tiên của ông là sắm chiếc Porsche 911 sau khi thành lập Microsoft. Sau đó, ông bán đấu giá lại chiếc xe được 80.000 USD.

Trong bộ sưu tập xe của ông, đáng chú ý nhất là chiếc 959 Coupe và mệnh danh là "Gates 959". Chiếc 959 Coupe sản xuất khoảng giữa những năm 1980. Tại thời điểm ra mắt, xe có giá 225.000 USD.

Trong buổi phỏng vấn, Gates còn bàn luận về thay đổi khí hậu, virus corona, vaccine, Tesla Motors và một số chủ đề khác.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: VnExpress

  Từ khóa: Porsche , Bill Gates

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP