Du lịch

Biểu diễn làm bánh Trung thu Hàn Quốc tại TP HCM

Trong ngày khai mạc lễ hội ẩm thực Hàn Quốc tại công viên 23/9 vào ngày 10/9, du khách sẽ được tìm hiểu cách làm bánh truyền thống của xứ sở kim chi.

Songpyeon là món bánh gạo hình bán nguyệt có hương vị thơm ngon, thường được ăn trong ngày tết Trung thu ở Hàn Quốc. Để giúp người tham quan hiểu rõ hơn cách làm loại bánh này, 30 học viên của lớp nấu ăn sẽ trực tiếp chế biến tại lễ hội vào ngày 10/9.

Sự kiện thuộc khuôn khổ lễ hội ẩm thực Hàn Quốc diễn ra trong 2 ngày (10 và 11/9). Chương trình có các hoạt động hấp dẫn dành cho người tiêu dùng để trực tiếp trải nghiệm văn hóa ẩm thực xứ sở kim chi.

Dự kiến lễ hội sẽ đón 10.000 khách tham quan. Bên cạnh khu gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các công ty thực phẩm đến từ Hàn Quốc và công ty nhập khẩu tại Việt Nam, khu nhà hàng còn bán các món ẩm thực đặc sắc.

Theo đó, khu gian hàng trưng bày các mặt hàng thực phẩm chất lượng cao theo danh mục: tốt cho sức khỏe, trẻ hóa, đã qua sơ chế. Khách tham quan được thưởng thức miễn phí một số đặc sản nổi bật.

Ngoài ra, khách tham quan cũng được xem trình diễn ẩm thực và tự tay chế biến các món ăn yêu thích, tham gia hoạt động vui chơi và thi đấu vui nhộn. Khu vực bếp mở mang đến chương trình biểu diễn ẩm thực các món ăn ưa thích như: gimbap, teokbokgi, bulgogi, bánh xèo Hàn Quốc, diễn ra từ 11h30 đến 17h. Du khách cũng có thể tự tay làm gimbap ở đây từ 15h đến 17h30. Đây là hoạt động ẩm thực nổi bật của chương trình.


Các hoạt động vui chơi và thi đấu cũng được tổ chức trong lễ hội như trò chơi truyền thống Hàn Quốc: Jianzi, Tuho, xoay con dụ, khu vực vẽ nghệ thuật... Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc năm nay có chương trình biểu diễn âm nhạc của nhóm nhạc truyền thống kết hợp hiện đại Hàn Quốc: Sorea cùng ca sĩ Việt Nam như Đinh Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh...

Bên cạnh các hoạt động về ẩm thực và văn hóa trên, ban tổ chức còn trợ giúp, tạo điều kiện cho các hoàn cảnh khó khăn bằng việc xây dựng chương trình gây quỹ từ thiện. Theo đó, với 20.000 đồng, tham gia chương trình vòng quay may mắn, người chơi sẽ có 100% cơ hội thắng được quà tặng thực phẩm. Số tiền thu được sẽ dành để giúp đỡ các trẻ em mồ côi của Hội Bảo trợ Trẻ em TP HCM.

Tác giả bài viết: Mai Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP