Cuộc sống

Biết vợ cũ tái hôn với anh phụ hồ, chồng cũ kéo cả nhà đến mỉa mai, ai ngờ...

Nói là làm, đúng ngày cưới vợ cũ, Tuấn lái xe xịn chở mẹ đến mỉa mai Trang. Nhưng nào ngờ, vừa tới cửa nhà hàng thì thấy chiếc xe hoa sang chảnh bóng loáng, nhưng chú rể cao to đẹp trai bước xuống

Khi Trang kết hôn với Tuấn họ đều đã bị coi là những người “quá lứa”, vì khi đó Trang 30 còn Tuấn đã 32. Trước đó vì đều chưa tìm được người phù hợp nên cả Trang và Tuấn đều kết hôn chậm, nhưng khi gặp được nhau, chỉ vài tháng họ đã quyết định về chung 1 nhà.

Vì bố mẹ Tuấn đều làm kinh doanh, nên kinh tế gia đình anh tương đối khá giả, cũng vì điều đó mà mẹ chồng luôn chê bai con dâu nhà quê nghèo khó.

Sau khi kết hôn, mẹ chồng liên tục giục Trang sinh con, còn bắt cô xin nghỉ việc ở nhà, không cho cô làm việc gì hết mà cả ngày chỉ ngồi không rồi uống thuốc bổ mẹ chồng mua cho. Nhưng mãi 1 năm sau, vẫn chưa thấy có tin vui gì, mẹ chồng tức giận bắt Trang làm hết công việc nhà nhưng làm gì cũng khiến bà không vừa mắt và tìm đủ cách làm khó con dâu khiến Trang cả ngày quần quật mệt mỏi đến thở không ra hơi. Sau đó, mỗi khi con dâu đi chợ, mẹ chồng đều nói cô tiêu tiền hoang phí, không làm ra tiền mà chỉ biết tiêu.

1 lần, Trang khăn gói về quê thăm bố mẹ thì mẹ chồng chống nạnh đứng ngay cửa phòng khách:

-Lại đùm lớn đùm bé mang về bên ngoại, cái nhà này rồi cũng bị bòn rút cho cạn kiệt mất thôi.

Nói xong bà quây quẩy đi vào nhà, còn Trang dù uất ức nhưng có giải thích thế nào mẹ chồng cũng không nghe lọt tai. Thế nhưng khi cô mách với chồng thì anh lại nói rằng phải nhẫn nhịn mẹ để sống yên ổn.

Nhưng càng về sau, Trang càng không chịu nổi bà mẹ chồng tai quái và ích kỷ. Còn chồng thì nhu nhược khiến cô càng thêm mệt mỏi. Đỉnh điểm là 1 lần Trang đang chuẩn bị về ngoại thì mẹ chồng xông thẳng vào phòng kêu toáng lên:

-Các con có thấy cái dây chuyền của mẹ đâu không?

Trang và chồng đều ngỡ ngàng nhìn mẹ, bà liền ngồi xuống đất ăn vạ:

-Trời ơi, cái dây chuyền mẹ mới mua mấy chục triệu bạc, rõ ràng mẹ để trong phòng mà không lẽ nó không cánh mà bay? Hay là.. nhà này có ma.

(Ảnh minh họa)

Tuấn liền nói:

-Mẹ bị làm sao thế, ma quỷ gì ở đây, vớ va vớ vẩn.

Nhưng mẹ chồng vừa liếc Trang vừa nói:

-Cái dây chuyền đó chỉ có người già mới đeo được, nhưng làm sao mà mất được cơ chứ, vô lý quá, hay là con..

Mẹ chồng vừa nói vừa chỉ vào Trang khiến cô giật nảy mình:

-Không lẽ mẹ nghi ngờ con lấy đem về cho mẹ đẻ?

Mẹ chồng Trang như bắt được đúng tim đen:

-Đấy, cô nói đấy nhé, rõ ràng là cô có ý đó, vô lý tại sao tôi lại không tìm thấy cơ chứ. Chỉ có cô thôi.

Trang chết điếng không thể tin mẹ chồng lại nghi ngờ mình như vậy, 2 người cãi nhau qua lại 1 hồi nhưng Tuấn vẫn không bênh vợ mà chỉ ngồi im như bức tượng. Quá thất vọng, Trang tuyên bố ly hôn chồng. Trong khi Tuấn níu kéo vợ thì mẹ chồng lại nói:

-Tiếc gì cái thứ con dâu đó, đã không đẻ được lại còn láo lếu, nhà đã nghèo còn hèn, mẹ sẽ cưới cho mày 1 đứa khác hơn nó gấp vạn lần.

Sau khi ra khỏi gia đình đó, Trang cảm thấy thoải mái hơn mặc dù nhiều người dè bỉu cô là gái bỏ chồng nhưng cô không vì thế mà buồn, thậm chí càng mạnh mẽ hơn.

Nửa năm sau, Trang gặp Hùng , anh cũng đã có 1 đời vợ nhưng vợ anh bị tai nạn qua đời, để lại chồng và 1 đứa con trai năm nay mới 3 tuổi. Sau khi tìm hiểu, biết Hùng là người sống tình cảm, chân thành lại có chính kiến, lại có sự đồng cảm, 2 người đã quyết định kết hôn.

Nhưng không biết vì sao tin đó đến được tai Tuấn, nghe nói Hùng là phụ hồ, mẹ Tuấn liền bật cười nói với con trai:

-Tưởng thế nào, ra khỏi nhà này là biết ngay, cuối cùng lại cưới thằng phụ hồ, con có muốn đến xem không, thấy mẹ con mình kiểu gì cô ta cũng quê 1 cục, nghĩ đến đã thấy buồn cười rồi.

Không ngờ, vì hận vợ cũ lúc đó níu kéo không được, Tuấn cũng đồng ý:

-Con phải đến chứ, đến xem cô ta bây giờ tàn tạ ra sao.

Nói là làm, đúng ngày cưới vợ cũ, Tuấn lái xe xịn chở mẹ đến mỉa mai Trang. Nhưng nào ngờ, vừa tới cửa nhà hàng thì thấy chiếc xe hoa sang chảnh bóng loáng, nhưng chú rể cao to đẹp trai bước xuống càng khiến Tuấn chết điếng hơn, đó lại không phải người phụ hồ mà là người chủ thầu xây dựng những công trình lớn của công ty Tuấn từng hợp tác.

Thấy vậy, Tuấn với mẹ định âm thầm quay về thì Trang nhìn thấy bèn gọi:

-Ơ kìa, 2 người ở lại dự đám cưới đi chứ. 2 người đến chúc mừng tôi đã thoát được kiếp khổ sở để cưới được người chồng tốt sao?

Nghe vậy, Tuấn và mẹ anh xấu hổ ấm ớ không nói được lời nào và quay đầu về thẳng.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Theo thethaovaxahoi

  Từ khóa: phụ hồ , tái hôn , vợ cũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP