Tin địa phương

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thăm bệnh nhân nhi Bệnh viện ung bướu nhân ngày 1/6

Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đến thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng.

Ngày 31/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng.

Trực tiếp có mặt tại giường bệnh, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ, các bệnh nhi là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Bởi thế, khi các em bị bệnh khiến người ta thấy xúc động, muốn chia sẻ nhất. Những cháu may mắn không may bệnh tật, càng cần được hưởng niềm vui Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 trọn vẹn nhất.

“Mỗi lần đến thăm các cháu thiếu nhi ở Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cũng như ở đây, tâm trạng tôi rất nặng nề. Các cháu không đáng bị như thế, các cháu phải được hưởng những gì tốt đẹp nhất. Nhìn các cháu nghĩ tới con mình, nên càng xúc động, thương các cháu hơn”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (áo trắng, giữa) thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân nhi nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Trực tiếp đến từng giường bệnh thăm hỏi, Bí thư Nguyễn Xuân Anh thăm hỏi ân cần 16 bệnh nhân nhi về tình hình bệnh tật, hoàn cảnh của từng bệnh nhân và động viên các cháu cùng gia đình cố gắng vượt qua khó khăn.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, Giám đốc Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng Nguyễn Út cho biết, hiện có khoảng 640 bệnh nhân đang điều trị tại đây, trong đó của Đà Nẵng chiếm 30%, 70% còn lại là bệnh nhân ngoại tỉnh.

Là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện ung bướu TPHCM, bệnh viện ung bướu vẫn có những chính sách hỗ trợ cho các bệnh nhân như: hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân, hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân ở xa, huy động các nhà tài trợ tặng quà trực tiếp cho bệnh nhân…

Nhằm nâng cao công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện ung bướu Đà nẵng sẽ phối hợp với một doanh nghiệp Nhật Bản để xây dựng Trung tâm ung bướu quốc tế tại bệnh viện với kỹ thuật, công nghệ của Nhật trong thời gian tới.

Dự kiến Trung tâm ung bướu mang tầm quốc tế sẽ có vốn đầu tư 500 triệu USD, quy mô 500 giường, theo hình thức BOT (Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao).

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP