Tin địa phương

Bí thư Đà Nẵng: Thấy cần thiết thì chủ động tham mưu, không chờ ai cả

Ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh điều này trong buổi việc giữa Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng với Đảng ủy Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp Đà Nẵng diễn ra sáng nay (5/5).

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã vận động, thành lập 6 tổ chức đảng.

Quang cảnh buổi làm việc

Công đoàn Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã vận động thành lập mới 18 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 1.500 đoàn viên.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy đã giải thể 4 tổ chức đảng, nguyên nhân do công ty dừng hoạt động, số lượng đảng viên nghỉ việc không đảm bảo điều kiện.

Ban Thường vụ Đảng ủy đã ban hành Kế hoạch, Chỉ thị về “Tăng cường công tác quản lý đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên trong tình hình mới” tới các tổ chức cơ sở trực thuộc. Đảng ủy đã kiểm tra, rà soát quy trình kết nạp đảng, bổ sung hồ sơ đảng viên theo quy định đối với hơn 3.500 hồ sơ đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp 256 đảng viên; xem xét, quyết định xóa tên 25 đảng viên, cho ra khỏi Đảng 19 trường hợp.

Đảng ủy Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp Đà Nẵng thực hiện tốt việc chuyển giao 10 Tổ chức cơ sở đảng với 975 đảng viên về các Đảng bộ thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Tuy nhiên, sau khi chuyển giao, hiện Đảng bộ Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp Đà Nẵng chỉ còn lại 104 tổ chức đảng, với số lượng 2.417 đảng viên, chỉ hơn Đảng bộ 1 phường trung tâm ở thành phố.

Ông Vũ Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp Đà Nẵng

Ông Vũ Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp Đà Nẵng kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, chuyển thêm một số đảng bộ cơ sở có yếu tố hoạt động sản xuất kinh doanh trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan thành phố hoặc trực thuộc các quận, huyện ủy về trực thuộc Đảng bộ Khu CNC và các KCN.

"Đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo nghiên cứu ban hành khung quy chế phối hợp giữa cấp ủy đảng với lãnh đạo, chủ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, trong khu vực kinh tế tư nhân trên cơ sở tôn trọng, bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp với sự phát triển của tổ chức đảng và quyền của đảng viên trong doanh nghiệp cho đồng bộ, thống nhất” - ông Vũ Quang Hùng nói.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc

Đảng bộ Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng được hình thành trên cơ sở sáp nhập Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố với Đảng ủy Khu công nghiệp Đà Nẵng, quản lý toàn bộ tổ chức cơ sở Đảng khối doanh nghiệp và tổ chức Đảng tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong khi đó hiện có nhiều Đảng bộ hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng lại thuộc Đảng ủy Khối cơ quan thành phố. Đó là Đảng bộ Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (165 đảng viên); Đảng bộ Bưu Điện Đà Nẵng (135 đảng viên); Đảng bộ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố (61 đảng viên).

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cơ bản đồng ý với đề xuất của Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng, đồng thời lưu ý đề xuất cụ thể tổ chức Đảng, Ban Tổ chức Thành ủy nghiên cứu phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan để thống nhất, rồi tham mưu cho Ban Thường vụ thống nhất chỉ đạo.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Liên quan đến đề xuất về ban hành khung quy chế phối hợp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói: "Tôi đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất tại cuộc họp ngày hôm nay là cho chủ trương để giao lại Ban Thường vụ Đảng ủy Khu Công nghệ cao và Các Khu công nghiệp chủ động việc này và tham mưu, không phải chờ ai cả mà bây giờ mình thấy cần thiết thì chủ động”./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP