Tin địa phương

Bí thư Đà Nẵng: Kiến nghị gỡ vướng dự án Đa Phước, sân vận động Chi Lăng đã được ghi nhận

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết thành phố đã kiên trì kiến nghị tháo gỡ vướng mắc đối với dự án Đa Phước, sân vận động Chi Lăng và nhiều nội dung kiến nghị đã được ghi nhận, đang trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng.


Sáng 27/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Nữ Thục Quyên (quận Hải Châu), cho hay dự án The Sunrise Bay liên quan đến Phan Văn Anh Vũ đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2020 về việc thu hồi và đề nghị xử lý đến quý I/2021. Tuy nhiên, hiện nay dự án chưa thể thu hồi, vì vậy đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý dứt điểm, khơi thông nguồn lực cho nhà đầu tư và người mua nhà.

Cử tri Trần Thanh Tôn (quận Sơn Trà) bày bỏ băn khoăn và lo lắng về tiến độ triển khai các công trình mục tiêu quốc gia; bên cạnh đó là hoạt động thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản còn nhiều rủi ro. Tình trạng các dự án được giao nhưng không triển khai, chậm triển khai gây lãng phí tài nguyên đất đai. Tình trạng người dân nộp tiền mua đất, mua nhà một số dự án đã nhiều năm nhưng không được giao đất, giao nhà gây bức xúc cho nhân dân. Người dân thu nhập còn thấp, nhiều người không có nhà ở. Trong khi đó, những dự án nghìn tỷ, những căn nhà chục tỷ, những căn biệt thự, những căn nhà cao tầng bỏ hoang khắp cả nước gây nhếch nhác.

“Người không có chỗ ở, bò thì nghỉ trưa ở những ngôi nhà chục tỷ. Tình trạng này không chỉ ở Đà Nẵng mà còn nhiều trong cả nước”, ông Tôn nói.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết thời gian qua đã có nhiều ý kiến phản ánh về những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong những kết luận của thanh tra, kiểm toán, các bản án trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những vấn đề rất lớn.

Hiện nay thành phố đang chỉ đạo triển khai rất nghiêm túc các kết luận, có những kết luận tồn tại từ năm 2012 đến nay và còn nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cũng đã rất kiên trì và có rất nhiều văn bản, rất nhiều buổi làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của trung ương để kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành.

Đối với dự án Đa Phước, sân vận động Chi Lăng như cử tri đã phản ánh, ông Quảng nói thành phố đã rất quyết tâm kiến nghị tháo gỡ mặc dù có những nội dung không thuộc thầm quyền của thành phố. Nhiều nội dung kiến nghị đã được ghi nhận, đang trình cấp có thẩm quyền xem xét. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thành phố chưa nhận được câu trả lời của các cơ quan có thẩm quyền.

“Tôi khẳng định là thành phố đã kiên trì bởi đây chính là quyền lợi của người dân, doanh nghiệp và cũng chính là nguồn lực của thành phố. Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng và tiêu cực đã đưa nội dung định kỳ hàng quý xem xét tiến độ thực hiện của UBND thành phố, các sở ngành về việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán, các bản án. Đây cũng là biện pháp mới thúc đẩy cho quá trình này thực hiện tốt hơn”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP