Đẹp

Bí quyết sử dụng cà rốt giúp trẻ hoá làn da

Cà rốt có chứa một lượng vitamin A, C dồi dào nên có tác dụng bảo vệ lớp biểu bì trên da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp làn da của bạn căng mịn, trắng sáng hơn. Ngoài ra, cà rốt còn giúp duy trì sự tươi trẻ và độ đàn hồi tốt cho da, làm mờ vết thâm nám, tăng độ tuần hòa máu và giúp lỗ chân lông sẽ khít một cách tự nhiên nhất.

Cà rốt thường có trong thành phần mỹ phẩm chăm sóc da, nó là một nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc da rất hiệu quả. Cà rốt có tác dụng tuyệt vời trong quá trình ngăn ngừa lão hoá, ngăn ngừa mụn và làm sáng da tự nhiên. Ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm và giúp làm trẻ hoá làn da rất hiệu quả.

Cà rốt với mật ong

Dùng một nửa củ cà rốt nghiền nhuyễn và trộn với một thìa mật ong. Khuấy liên tục để các nguyên liệu được trộn đều với nhau. Sau đó, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp đã được chuẩn bị lên mặt để điều trị mụn trứng cá và các vết bẩn. Rửa sạch bằng nước ấm sau 10 phút sau đó rửa sạch. Sử dụng thường xuyên mỗi tuần lần bạn sẽ có được một làn da tươi sáng và nó còn giúp điều trị các vấn đề về da của bạn.

Cà rốt với trứng gà

Cho một lòng trắng trứng vào bát thên 2 muỗng canh cà rốt nghiền nhuyễn. Trộn 2 thành phần lại với nhau và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Cho hỗn hợp khô 15 phút trước khi làm sạch bằng nước ấm. Gói mặt nạ này sẽ giúp làm trẻ hoá làn da nếu bạn thường xuyên sử dụng 1lần/ tuần.

Cà rốt với nước hoa hồng

Chỉ cần dùng một nửa cà rốt nghiền và trộn với một muỗng canh nước hoa hồng. Sau đó dùng hỗn hợp tự chế biến này thoa lên mặt và để lại đó 10 phút trước khi làm sạch bằng nước ấm. Gói mặt nạ này có thể giúp ngăn ngừa khô và thô ráp. Để làn da của bạn luôn tươi trẻ và sáng mịn bằng cách sử dụng hỗn hợp này đều đặn 1 lần/ tuần.

Cà rốt với nước chanh

Đây là một cách làm hữu ích khác để sử dụng cà rốt làm trẻ hóa làn da của bạn. Đơn giản chỉ cần trộn một thìa canh cà rốt với một muỗng canh nước chanh và thoa hỗn hợp khắp mặt và cổ. Rửa sạch nó sau khi giữ trên da trong 20 phút. Gói mặt nạ này có thể giúp hồi phục da làm sáng da, giúp làn da được trẻ hoá. Bạn nên sử dụng mặt nạ này ít nhất 2 lần/ 1 tháng để đạt kết quả tốt nhất.

Cà rốt với bột gram và sữa

Lấy một thìa cà phê cà rốt và một thìa cà phê sữa trộn với một thìa bột gram. Với sự kết hợp của ba nguyên liệu khi áp dụng cho da sẽ tạo cho làn da đưuọc trẻ hoá. Thoa hỗn hợp lên da, để 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lau khô da và thoa kem dưỡng ẩm nhẹ.

Cà rốt với bơ và dầu olive

Dùng bơ trộn với một thìa dầu ô liu và một muỗng canh nước ép cà rốt. Nhẹ nhàng mát xa hỗn hợp này lên mặt và để nó trong 15 phút trước khi làm sạch bằng nước. Hãy sử dụng thường xuyên gói mặt nạ này để có kết quả tốt nhất.

Cà rốt với dầu hoa oải hương

Bạn chỉ cần dùng nửa củ cà rốt nghiền trộn với một thìa dầu oải hương. Thoa hỗn hợp này lên toàn bộ mặt và cổ và để lại đó 15 phút trước khi làm sạch bằng nước ấm. Với phương pháp này sẽ giúp cho làn da của bạn được trẻ trung, sáng mịn, bạn nên sử dụng thường xuyên để đạt kết quả như ý muốn.

Cà rốt với đất sét

Dùng một củ cà rốt xay nhuyễn trộn với một thìa đất sét và một thìa nươc trái cây. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt, để 15 phút cho khô lại sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử sụng gói mặt nạ này ít nhất mỗi tháng một lần để cho làn da khoẻ mạnh và tươi sáng.

Tác giả: Nguyễn Giao

Nguồn tin: Theo Thế giới điện ảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP