Đẹp

Bí kíp dưỡng da đón Tết cho nàng công sở

Cuối năm cận kề, nàng công sở nên tham khảo bí kíp dưỡng da dưới đây để nâng cấp làn da căng trắng, mịn màng đón Tết Quý Mão.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là bước sang năm mới 2023, Tết Âm lịch năm nay cũng đến sớm hơn so với mọi năm. Vì vậy, ngay từ bây giờ, không ít cô nàng đã rục rịch sắm sửa, chuẩn bị đón năm mới. Bên cạnh đó, để sở hữu làn da đẹp là vô cùng quan trọng đối với phái đẹp, nhất là những cô nàng công sở hàng ngày phải tiếp xúc trực tiếp với máy tính.

Một số bí kíp sau đảm bảo da luôn khỏe đẹp, tràn đầy sức sống dù công việc bận rộn tới đâu.

Cách dưỡng da đón Tết cho nàng công sở (Ảnh minh họa)

Toner tẩy tế bào chết

Bác sĩ da liễu Brendan Camp (đang công tác tại phòng khám MDCS, New York) chia sẻ với trang Who What Wear rằng: "Những loại toner tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ dầu còn sót lại và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, giảm thiểu mụn và sự hình thành thâm mụn".

Sử dụng toner tẩy tế bào chết vào lúc này sẽ giúp bạn thanh lọc làn da, giúp làn da trở nên sáng mịn, lỗ chân lông nhỏ hơn, hạn chế hình thành mụn, da cũng mịn mướt giúp lớp makeup ăn tiệp và đều màu. Bạn có thể chọn những dòng toner có thành phần chứa AHA, BHA hoặc PHA với tỷ lệ vừa phải, kết hợp cùng việc dưỡng ẩm và chống nắng để toner phát huy hiệu quả.

Nên rửa mặt với nước ấm sau khi dùng máy tính

Làm việc nhiều với máy tính sẽ khiến làn da tiếp xúc với một lượng bức xạ cực lớn. Chưa kể, máy điều hòa thường làm da bị khô và dẫn tới lão hóa da sớm. Do đó, sau khi sử dụng máy tính, chị em công sở hay văn phòng nên rửa sạch mặt với nước ấm để dưỡng ẩm cũng như vệ sinh da tốt hơn. Việc này sẽ giúp cho các lỗ chân lông trên da dễ dàng được “thở” nhờ đó sẽ tránh được việc hình thành mụn cho da.

Dùng các sản phẩm có chứa peptide

Nếu bạn lo lắng rằng các dẫn xuất vitamin A sẽ gây kích ứng da một chút, hoặc thậm chí gây cảm giác quá khô bong tróc. Bạn hãy chuyển sang sử dụng các sản phẩm có chứa peptide.

Ảnh minh họa

Peptide là các chuỗi axit amin, là các khối cấu tạo của protein sản sinh ra nhiều collagen và làm dày cấu trúc hỗ trợ của da. Gần như tất cả các loại peptide đều có khả năng giao tiếp tế bào kích thích để da để tự sửa chữa hư tổn. Đó là một thành phần chiến lược đặc biệt nếu bạn muốn có một làn da săn chắc và mịn màng.

Peptide có thể được sử dụng an toàn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày kể cá sáng - tối. Chọn peptide nên chọn các dòng sản phẩm có độ thấm nhanh ví dụ như serum, kem dưỡng, công thức có thể kết hợp với vitamin C, vitamin E, Niacinamide và các thành phần chống oxi hóa…

Massage mặt trước khi đi ngủ

Để làn da thật mềm mại và láng mịn vào ngày hôm sau khi thức dậy, bạn nên massage nhẹ nhàng cho da khoảng 15 phút trước khi ngủ. Đầu tiên, bạn dùng tay niết nhẹ phần trán, sau đó kéo xuống hai gò má rồi đến cằm. Với phần mắt, bạn dùng tay áp nhẹ vào bầu mắt, sau đó hơi kéo nhẹ tay ra hướng mang tai.

Cách này sẽ giúp bạn tránh tình trạng da mặt chảy xệ và các vết chân chim nơi khóe mắt, làm thư giãn các mạch máu trên toàn bộ gương mặt

Kem dưỡng ẩm sâu

Ảnh minh họa

Thời tiết mùa lạnh hanh khô khiến cho làn da trở nên nhạy cảm, dễ bong tróc. Một lọ kem dưỡng ẩm sâu sẽ giúp cải thiện làn da, bổ sung độ ẩm khiến da căng mọng, lỗ chân lông có phần nhỏ lại. Một lọ kem dưỡng ẩm chất lượng cũng giúp "giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, hạn chế nếp nhăn ở vùng khóe miệng, mắt, trán" - bác sĩ da liễu Diane Madfes (chủ phòng khám cùng tên ở New York) chia sẻ với trang Byrdie. Bác sĩ Diane Madfes khuyên bạn nên chọn những loại kem có thành phần kích thích collagen và elastin, như retinoids, axit glycolic và peptide.

Bôi kem mắt

Bác sĩ Dendy Engelman tại New York cho biết: "Khu vực quanh mắt là nơi cần được chăm sóc đặc biệt, bởi nó mỏng hơn khoảng 40% so với phần còn lại trên gương mặt. Điều này đồng nghĩa là, vùng da quanh mắt có thể cho thấy dấu hiệu lão hóa đầu tiên".

Bên cạnh việc tăng cường cấp ẩm cho tổng thể làn da, chị em đừng bỏ quên vùng da quanh mắt. Khi được bổ sung dưỡng chất và độ ẩm, vùng da quanh mắt sẽ thêm mịn màng, săn chắc. Vẻ ngoài của bạn cũng trở nên trẻ trung hơn. Thói quen bôi kem mắt vào mỗi sáng còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện sớm của rãnh nhăn, vết chân chim.

Không bao giờ được quên bôi kem chống nắng, chỉ số chống nắng lý tưởng SPF trên 30

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của lão hóa, da sạm và xấu đi là do ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với bức xạ tia cực tím và màn hình máy vi tính, điện thoại thông minh là nguyên nhân tại sao khi nói đến chủ đề bảo vệ da, các chuyên gia và bác sĩ da liễu vẫn nhắc đi nhắc lại tầm quan trọng của việc chống nắng.

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Anjali Mahto, Chuyên gia tư vấn Da liễu, 55 Harley Street cho biết: "Sử dụng kem chống nắng phổ rộng mỗi ngày có thể giảm nguy cơ lão hóa da và ung thư da một cách hiệu quả. Đây là chìa khóa quan trọng để dưỡng da ban ngày. Chỉ số SPF luôn phải trên 30. Nếu ở ngoài trời lâu thì bạn phải chọn sản phẩm có chỉ số SPF cao hơn".

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: bí kíp , đón tết , dưỡng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP