Xã hội

Bị cán bộ yêu cầu dừng xây nhà, chủ nhà phản ứng bằng... dao

Khi tốp thợ đang tiến hành xây dựng căn nhà cho gia đình ông Trung thì cơ quan chức năng đến yêu cầu dừng thi công. Trong lúc làm việc, ông Trung đã cầm dao tấn công cán bộ xã.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 8/9, tại địa bàn xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm nói trên, gia đình ông Bùi Xuân Trung (SN 1980, trú địa chỉ trên) đang xây dựng thì cơ quan chức năng xã Đông Hoà đến yêu cầu gia đình ông dừng thi công. Trong khi đang làm việc, ông Trung cầm dao uy hiếp và tấn công cán bộ xã Đông Hòa nên giữa 2 bên có xảy ra cãi vã.

Người dân cho biết, trong lúc sự việc xảy ra, khi ông Trung cầm dao đe dọa cán bộ xã Đông Hòa thì có một cán bộ xã Đông Hòa tên T. cũng cầm gạch chống cự lại khiến tình hình càng trở nên căng thẳng.

Trong lúc xảy ra sự việc trên, một số cán bộ xã cùng người thân nhà ông Trung đã bị trầy xước ngoài da.

Thấy tình hình căng thẳng quá mức, người dân đã báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương xã Đông Hòa đã đến hiện trường để giải quyết sự việc.

Cơ quan chức năng vận động ông Trung về cơ quan làm việc làm rõ sự việc

Được biết, phần đất gia đình ông Trung đang xây dựng bị chính quyền xã yêu cầu dừng thi công là thuộc diện đất nông nghiệp.

Cũng theo một số người dân, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do ngay cạnh nhà ông Trung có nhiều gia đình xây dựng nhà, lán, xưởng trên đất nông nghiệp. Khi ông Trung tiến hành xây dựng thì bị chính quyền xã ngăn cản. Ông Trung cho rằng nhiều người xây trái phép mà chỉ có mình bị ngăn cấm là không công bằng nên bất bình phản ứng lại.

Sự việc trên cũng được ông Vũ Duy Triển, Trưởng Công an xã Đông Hòa xác nhận. Phía cơ quan công an thành phố Thái Bình đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc trên.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP