Xã hội

Bệnh viện Trung Ương Huế khám và phẫu thuật tim miễn phí tại Hà Tĩnh

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chẩn đoán sớm cũng như điều trị phẫu thuật đúng giai đoạn bệnh ở trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn, bệnh viện Trung ương Huế đã về tại Hà Tĩnh tổ chức chương trình khám và phẫu thuật miễn phí.

Ngày 6/12, thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế, nhằm khám và chẩn đoán sớm cũng như điều trị phẫu thuật đúng giai đoạn bệnh ở các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn, tránh trường hợp chẩn đoán và điều trị bệnh quá muộn, bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các cháu nhỏ nghi ngờ bị bẩm tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo Tiến sỹ, Bác sỹ Mai Đình Điểu, Phó Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế, trong đợt khám này, nếu trường hợp phát hiện các bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch và có chỉ định phải phẫu thuật sẽ được ưu tiên tư vấn và tiến hành phẫu thuật sớm.

Khám và chẩn đoán sớm rất quan trọng trong việc giúp người bệnh bị mắc bệnh tim điều trị, phẫu thuật đúng giai đoạn (ảnh minh họa).

Đối với những bệnh nhân dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện vào bệnh viện Trung ương Huế sẽ được các tổ chức tài trợ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật (sau khi đã trừ khoản chi phí bảo hiểm y tế chi trả). Trường hợp bệnh nhân trên 18 tuổi và dưới 40 tuổi có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện vào bệnh viện Trung ương Huế cũng sẽ được hỗ trợ 1 phần chi phí phẫu thuật.

Thời gian khám sẽ được tổ chức vào ngày 11/12 (từ 8h – 11h30 sáng và 13h30 – 17h chiều) tại bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân; ngày 12/12 tại bệnh viện Hương Sơn và ngày 13/12 tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

Trước đó, bệnh viện Trung ương Huế cũng đã phối hợp với báo Đời sống và Pháp Luật tổ chức chương trình khám, sàng lọc, phẫu thuật và điều trị miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh dưới 18 tuổi tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế. Chương trình đã mang lại cơ hội thoát khỏi nỗi đau cho rất nhiều trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP