Xã hội

Bệnh viện thông tin clip hát karaoke nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sau khi clip được phát tán trên mạng xã hội, lãnh đạo bệnh viện đã thông tin về buổi hát karaoke trong tiệc họp mặt nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Thông tin được đăng trên mạng xã hội về việc bệnh viện tổ chức hát karaoke tại bệnh viện, khiến nhiều người hiểu lầm là tổ chức tại khu điều trị. (Ảnh cắt từ clip)


Sáng 3/3, thông tin với phóng viên Báo Nhân Dân, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp thông tin về clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội phản ánh bệnh viện tổ chức hát karaoke ảnh hưởng đến bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tháp Mười kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), chiều 27/2, bệnh viện có tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười Huỳnh Ngọc Diệp cho biết, buổi họp mặt được tổ chức bảo đảm an toàn, trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả, thiết thực, tạo không khí ấm cúng, chia sẻ.

Buổi họp mặt được tổ chức tại hội trường bệnh viện và kết thúc lúc 17 giờ. Sau đó, khách dự họp mặt có đến khu tổ chức tiệc mừng ngày 27/2.

“Khu vực tiệc ở vị trí phía trước cửa căng-tin bệnh viện, là khu vực cách biệt khu điều trị, khoảng cách khá xa khu điều trị bệnh nhân, chứ không nằm trong khu điều trị.

Tiệc liên hoan tổ chức trong thời gian từ 17 giờ đến 19 giờ, ngày 27/2. Trong buổi tiệc có tổ chức hát karaoke để tạo thêm không khí hứng khởi cho viên chức sau nhiều năm chưa được tổ chức tiệc vui do tình hình Covid-19. Thời gian tổ chức hát karaoke tầm khoảng 30 phút”, bác sĩ Huỳnh Ngọc Diệp cho biết.

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện, trong thời gian diễn ra sự kiện, viên chức bệnh viện thay phiên nhau đến ăn tiệc và vẫn bảo đảm công tác chuyên môn tại tất cả vị trí được giao.

Trong ngày 27/2, bệnh viện cũng không nhận được bất kỳ ý kiến hay phản ánh nào của người bệnh và thân nhân về khâu an ninh trật tự, tinh thần thái độ phục vụ.

Đến chiều 2/3, nhân viên bệnh viện nhận được chia sẻ một video clip trên Tiktok, kèm theo những bình luận về đơn vị.

Bác sĩ Huỳnh Ngọc Diệp cho biết: “Qua vụ việc, bệnh viện cũng xin nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để vụ việc tương tự xảy ra. Đồng thời, Bệnh viện cũng đã báo cáo vụ việc đến Huyện ủy Tháp Mười, Công an huyện Tháp Mười và Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp”.

Khu vực điều trị. (Ảnh cắt từ clip)


Trước đó, từ ngày 1/3 đến sáng 3/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip được chia sẻ nhiều trên Tiktok. Clip dài 1 phút 33 giây có giọng một người nam trong clip nói : “Bệnh viện Đa khoa huyện Tháp Mười, bệnh nhân nằm trong bệnh viện, mà ca hát um xùm”.

Quá trình quay clip, người quay cũng có đến Khoa Cấp cứu của bệnh viện để quay.

Tuy nhiên, clip cho thấy không có sự phản ứng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về việc hát karaoke bên ngoài khu vực điều trị của bệnh viện.

Clip cũng nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều bình luận bày tỏ sự cảm thông cho các y, bác sĩ nhân ngày kỷ niệm 27/2 và cho rằng việc hát không phải trong khu vực điều trị, nên cần sự cảm thông, "cho qua" của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, cũng có bình luận mong muốn lãnh đạo bệnh viện nên rút kinh nghiệm, lần sau có tổ chức thì không ca hát, hoặc nếu có ca hát thì nên chọn nhà hàng hoặc địa điểm khác phù hợp hơn.

Tác giả: HỮU NGHĨA

Nguồn tin: Báo Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP