Xã hội

Bệnh viện Quân y 4: Hội nghị khoa học lần thứ 22

Sáng nay (21/9), Bệnh viện Quân y 4 tổ chức hội nghị khoa học lần thứ 22. Hội nghị thu hút 23 đề tài nghiên cứu khoa học của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Quân y 4 và Bệnh viện Quân y một số Quân khu; các nhà trường, bệnh viện tuyến trên tại Nghệ An cùng tham gia.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh QK4; lãnh đạo Cục Quân Y Bộ Quốc phòng.

Toàn cảnh Hội nghị


Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, giới thiệu các đề tài nghiên cứu khoa học của Bệnh viện Quân y 4 trong 2 năm gần đây và một số đề tài ưu việt của các Bệnh viện khác. Ban tổ chức đã chọn ra 15 đề tài báo cáo tại hội nghị để các tác giả và khách mời cùng trao đổi, thảo luận thêm. Trong đó, có một số đề tài như: nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả điều trị bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ mãn tính bằng sóng xung kích; Kết quả can thiệp bệnh tim bẩm sinh tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An; đánh giá kết quả bước đầu điều trị gãy mấu chuyển xương đùi bằng phẫu thuật kết hợp nẹp vít khóa tại bệnh viện Quân y 4; Kết quả phẫu thuật cắt gan điều trị ung thư tại bệnh viện ung bướu Nghệ An…

Các đề tài nghiên cứu khoa học lần này đều xuất phát từ thực tế hoạt động tại các bệnh viện nên mang tính khoa học và ứng dụng cao. Đây là hoạt động thiết thực tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tại đơn vị, đồng thời là dịp để các y, bác sĩ cùng trao đổi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp và giúp nhau phát triển chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP