Xã hội

Bến xe tự phát lộng hành trên phố Đội Cung

Góc đường Đội Cung (TP Huế) nhiều tháng nay “mọc” lên một bến xe tự phát, gây ảnh hưởng giao thông, mất mỹ quan đô thị nhưng chưa thấy ai xử lý.

Nhiều tháng nay, một góc đường Đội Cung (trước khách sạn Mường Thanh, TP Huế) bỗng nhiên biến thành bến xe “cóc”, nơi lý tưởng cho xe dù, xe du lịch đón trả khách ngang nhiên.

Vì sao vị trí góc đường Đội Cung lại được chọn làm “bến” cho các xe? Đơn giản, vì đây là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, rất gần khu phố Tây, nơi có nhiều khách du lịch thường xuyên lui tới.

Đây là điểm lý tưởng để các xe dù, xe du lịch lui tới bắt khách và trả khách. Ghi nhận của PV Pháp luật Plus, từ 7h sáng cho đến khoảng 18h tối hàng ngày, tại góc đường Đội Cung (trước khách sạn Mường Thanh), một lượng lớn các xe ra vào đón trả khách rất nhộn nhịp.

Đáng nói, đây là khu vực ngã 3 đường Đội Cung – Lê Lợi, một trong những tuyến đường xung yếu của TP Huế, ngay bên cạnh là bến thuyền du lịch Tòa Khâm.

Rất nhiều xe xếp hàng dài đón, trả khách ở góc đường Đội Cung.

Hàng ngày có một lượng lớn xe lưu thông qua lại, nay lại thêm nhiều xe khách, xe dù đậu đỗ, đón trả khách tại đây khiến giao thông ở khu vực này thêm phần hỗn loạn.

Trước kia, góc đường này vỉa hè khá rộng rãi, người đi bộ thường xuyên qua lại, nhưng nay toàn bộ khu vực vỉa hè đều bị chiếm dụng làm nơi tập kết hàng hóa và chờ xe của hành khách.

Chưa hết, rất đông đảo các xe taxi, xe ôm, xe dù cũng tập trung tại đây để bắt khách khiến giao thông khu vực này thêm phần phức tạp, mất mỹ quan đô thị.

Ông Quang, một người dân sống gần khu vực này bức xúc cho biết: “Từ khi xuất hiện cái bến xe “cóc” này, giao thông ở đây thêm phần rối loạn. Xe khách ra vào đỗ dưới lòng đường cản trở giao thông dẫn đến va chạm, tai nạn nhiều lần.

Nhiều người thắc mắc, đây là “bến” xe tự phát, gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống người dân, mất an toàn giao thông mà tại sao lại chưa thấy cơ quan nào đứng ra xử lý?”.

Theo quan sát của PV, các xe du lịch, xe khách sau khi vào “bến” ở đường Đội Cung, sẽ có các xe “dù” nhỏ chở khách từ nhiều điểm tới rồi chuyển qua các xe lớn.

Những chiếc xe ở đây xếp thành hàng dài ngay dưới lòng đường trước khách sạn Mường Thanh (TP Huế) để chờ khách.

Qua khảo sát, nhận thấy trên toàn TP Huế, không chỉ một “bến” ở Đội Cung mà còn tồn tại một số bến “cóc” như tại đường Lịch Đợi, sân Nhà thi đấu Trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế, và nhiều bến “cóc” tự phát khác.

Hơn vậy, có nhiều ý kiến còn phản ảnh rằng: “Bến” tự phát này thường hoạt động vào khoảng 17h chiều đến 18h chiều. Tuy nhiên trong khung giờ “vàng” này thường vắng bóng lực lượng chức năng.

Trước tình trạng đó, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi,“việc những bến “cóc” đó tồn tại bấy lâu nay nhưng chưa thấy lực lượng chức năng can thiệp, liệu có phải họ đang làm ngơ?.

Qua những phản ánh từ người dân, Pháp luật Plus đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý triệt để tình trạng xe dù, bến cóc ở nhiều điểm, nhiều khu vực trên TP Huế, đặc biệt là “bến” tại đường Đội Cung.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP