Xã hội

Bé sơ sinh bị nhét giấy vào miệng, bỏ trong thùng rác nhà vệ sinh

Các bác sĩ đã cứu sống một bé trai sơ sinh bị nhét giấy vào miệng, bỏ lại tại thùng rác trong nhà vệ sinh của công ty sản xuất giày da.

Ngày 17/11, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Thanh Hà (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 17h ngày 16/11, đơn vị tiếp nhận một bé trai sơ sinh được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tím tái, nguy kịch. Các y, bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, giành lại sự sống cho cháu bé.

Bác sĩ Vũ Thùy Linh (bệnh viện Đa khoa Thanh Hà) – người trực tiếp cấp cứu cho cháu bé cho biết: “Lúc tiếp nhận cháu bé có dấu hiệu tím tái, trên người có dịch và máu, còn nguyên dây rốn, trong mũi và miệng bé đều bị chẹn bằng giấy vệ sinh. Chúng tôi đã tiến hành các biện pháp cấp cứu, lấy dị vật, vệ sinh, ủ ấm cho cháu. Khoảng một tiếng sau, bé đã hồi phục và có thể bú sữa nhờ từ các mẹ khác trong bệnh viện. Rất may cháu bé đã được phát hiện kịp thời”.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà vệ sinh của nhà máy sản xuất giày da được một sản phụ bế, ủ ấm.

Chị Trần Thị Bảy, công nhân công ty sản xuất giày da (khu công nghiệp Lễ Môn, TP.Thanh Hóa) một trong những người đầu tiên phát hiện cháu bé viết trong bản tường trình: “Khi vào nhà vệ sinh, tôi phát hiện cháu bé nằm trong thùng rác, trong miệng bé nhét giấy (bé trai). Thấy vậy tôi hô hoán mọi người cùng bế cháu bé vào phòng y tế công ty sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện”.

Kiểm tra camera an ninh của công ty sản xuất giày da xác định, mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Ng. (26 tuổi) đang làm việc tại công ty này. Sau khi tìm kiếm mọi người phát hiện chị này đang nằm ngất lịm trong khuôn viên công ty, trong tình trạng nguy kịch nên đã đưa vào bệnh viện Đa khoa Thanh Hà cấp cứu. Hiện, sức khỏe cũng chị này đã hồi phục.

Bé trai được một sản phụ tại bệnh viện cho bú nhờ trong sự vui mừng của các y, bác sĩ bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Hà (SN 1965) trú tại thôn 5, xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cho biết, chị Ng. là cháu ngoại của mình. Chị Ng. đã có 2 người con, lúc mang thai bé trai chị này không có biểu hiện gì lạ và vẫn đi làm bình thường. Bà Hà nhận định, có thể do bất ngờ hạ sinh cháu bé trong nhà vệ sinh, do tâm lí hoảng loạn nên chị Ng. mới hành động như vậy.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan cho biết thêm: “Hiện tại chúng tôi vẫn tiến hành chăm sóc cho cháu bé, chưa thể giao cho mẹ bé vì các bác sĩ đang theo dõi thêm có khả năng mẹ cháu bị trầm cảm sẽ gây hại cho cháu”.

Một cán bộ Công an phường Quảng Hưng thông tin: “Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng có thể do mẹ bé bị trầm cảm. Chúng tôi đang phối hợp với bệnh viện để có thể bàn giao cháu bé cho người nhà chăm sóc và xử lý theo quy định”.

Tác giả: Việt Phương - Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bé sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP