Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Ngày 17/1, Sức khỏe& Đời sống dẫn thông tin từ lãnh đạo UBND xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm mưa rét.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng tờ giấy với nội dung nhờ nuôi hộ. Ảnh: Sức khỏe& Đời sống


Cụ thể, vào khoảng 4h cùng ngày, bé sơ sinh 3 ngày tuổi được quấn bằng khăn, đặt trước cổng nhà anh Trần Bình Hành tại thôn Tân Thành, xã Kỳ Giang.

Bên cạnh cháu bé còn có một giỏ đựng đồ bên trong có bỉm, khăn và một số quần áo cùng tờ giấy với nội dung:“Vì điều kiện không nuôi được con nên mong ai đó nhặt được con, nuôi cháu khôn lớn thành người. Mẹ xin lỗi con, yêu con".

Sau khi phát hiện cháu bé, anh Trần Bình Hành đã báo tin cho Công an xã Kỳ Giang và UBND xã Kỳ Giang.

Hiện Công an xã Kỳ Giang, UBND xã Kỳ Giang và Trạm Y tế xã Kỳ Giang đã tiến hành lập biên bản; kiểm tra sức khỏe cháu bé, đồng thời giao cho gia đình anh Hành tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng cháu bé.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 11/1, một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở miệng cống thoát nước trên địa bàn thôn Tân Thủy (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) trong thời tiết rét buốt.
Người dân kiểm tra thấy bé bị tím tái, chưa cắt dây rốn, nên đã ủ ấm và báo cáo lên chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, bé được đưa đến Trạm Y tế xã Sơn Tây để sơ cứu và chăm sóc.

Theo thông tin trên Pháp luật Tp.HCM, bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé gái, cân nặng 2,4kg; sức khỏe của bé bình thường.

Chính quyền địa phương thông báo ai là bố, mẹ, người thân của bé thì đến làm thủ tục nhận bé về. Nếu sau 7 ngày thông báo không có người thân đến nhận, chính quyền sẽ làm khai sinh và có thể tiến hành thủ tục cho nhận con nuôi.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP