Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm lá thư "mong con thông cảm cho mẹ"

Một bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ trong thùng carton trước nhà người dân; trong đó có bức thư được cho là của người mẹ để lại.

Khoảng 4h30 sáng 3/2, ông Trương Văn Thống (trú xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) khi nghe chó sủa liền ra trước nhà và phát hiện một thùng carton bị bỏ trước nhà. Khi kiểm tra, ông Thống thấy bên trong là một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Cháu bé bị bỏ trong thùng carton

Bên trong thùng giấy còn chứa thư để lại với nội dung: "Tôi là mẹ đơn thân, không có khả năng nuôi con... Mong ai nhặt được nuôi cháu khôn lớn. Mẹ mong con thông cảm cho hoàn cảnh của mẹ".

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo xã Điện Hồng cho hay, sau khi phát hiện cháu bé sơ sinh, Công an xã Điện Hồng và nhân viên trạm y tế xã có mặt kiểm tra tình trạng em bé. Theo nhân viên trạm y tế, bé gái khoảng 7 ngày tuổi, cân nặng 2,2 kg, sức khỏe cháu bình thường.

Cũng theo lãnh đạo xã Điện Hồng, hiện gia đình ông Thống đang nhận chăm sóc cháu bé trong lúc tìm người thân. Xã cũng ra thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân của cháu bé.

Sau 30 ngày, nếu không ai đến nhận thì xã Điện Hồng sẽ hoàn thiện thủ tục giao cho ông Thống chăm sóc luôn theo nguyện vọng của gia đình. Công an xã Điện Hồng thông báo ai là thân nhân của bé gái liên hệ để làm thủ tục nhận con.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bé sơ sinh , bỏ rơi , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP