Nhân ái

Bé gái mắc bệnh lạ muốn bình thường như trẻ em khác

Mắc căn bệnh ly thượng bì bóng nước từ khi mới lọt lòng, Phạm Như Quỳnh (SN 2010, trú tại tổ 10, phường Xuân Tăng, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) chưa một ngày được sống bình thường như những trẻ em khác.

Phạm Như Quỳnh luôn chăm chỉ học ở lớp và làm bài tập cô giáo giao khi về nhà. Ảnh: Lê Hoa

Căn bệnh bẩm sinh Quỳnh mắc phải là hội chứng rối loạn di truyền hiếm gặp làm cho da rất dễ bị bong tróc và niêm mạc tổn thương.

Như Quỳnh - con của anh Phạm Văn Tuân (SN 1987) và chị Nguyễn Thị Thái (SN 1986). Vừa lọt lòng được 7 ngày, Quỳnh đã được bố mẹ đưa xuống Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương khám bệnh và chữa trị. Sau đó, gia đình tiếp tục đưa Quỳnh không chỉ đi khắp các BV lớn nhỏ tại Hà Nội, cứ nghe mách ở đâu có ai chữa trị được, anh chị đều cố gắng thu xếp tiền của để đưa con đi thăm khám.

Căn bệnh ly thượng bì bóng nước đã khiến Quỳnh không có được cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Toàn thân Quỳnh bị bong tróc và luôn phải quấn băng. Các ngón tay, ngón chân của Quỳnh bị dính hết lại và chỉ còn duy nhất ngón cái tách rời. Mọi sinh hoạt của Quỳnh đều dựa cả vào người khác. Khi đi học, mẹ phải cõng Quỳnh đến lớp, mọi hoạt động ở lớp của Quỳnh đều cần cô giáo chủ nhiệm giúp đỡ.

Tuy vậy, Quỳnh vẫn luôn được bạn bè và thầy cô yêu quý giúp đỡ bởi Quỳnh ham học và đầy nghị lực. Suốt 4 năm học, năm nào Quỳnh cũng là học sinh xuất sắc.

Được biết, nghề nghiệp chính của chị Thái là nhặt ve chai, còn anh Tuân làm công nhân ở một nhà máy tại địa phương. Thu nhập trung bình của hai vợ chồng chỉ rơi vào khoảng 5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, dưới Quỳnh còn một em bé mới sinh. Vừa chăm em bé mới sinh, vừa chăm lo cho con gái bị bệnh, chị Thái đành nghỉ việc ở nhà chăm con. Gánh nặng gia đình đổ dồn lên đôi vai anh Tuân.

Tuy vậy, chia sẻ với PV, ông Hoàng Đăng Hồng - Tổ trưởng Tổ dân phố - cho biết: “Gia đình cháu Quỳnh không đủ tiêu chí để xét hộ nghèo vì bố cháu Quỳnh vẫn đi làm công nhân. Tuy nhiên, gia đình hiện rất khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ cho Phạm Như Quỳnh xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp mẹ của em Quỳnh là chị Nguyễn Thị Thái, SĐT: 0399345765. Hoặc chuyển khoản: 101867337792 - ngân hàng Vietinbank; chủ tài khoản: Phạm Văn Tuân (bố của cháu Quỳnh).

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP