Pháp luật

Bắt tại trận 12 'giang hồ' miền Bắc vào Quảng Bình hành nghề cho vay nặng lãi

Cơ quan công an bắt tại trận 12 giang hồ miền Bắc vào Quảng Bình hành nghề cho vay lãi cao sau thời gian lên chuyên án.

Các đối tượng cho vay lãi cao bị bắt tại trận


Ngày 21/7, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết các lực lượng của đơn vị này vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng để điều tra nhóm tội phạm liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" trên địa bàn.

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới, nhóm đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi này hoạt động từ cuối năm 2019. Thủ đoạn của các đối tượng này là rải tờ rơi tại các trục đường, khu vực chợ, nơi công cộng… Trên các tờ rơi có in số điện thoại để người có nhu cầu vay, mượn liên hệ.

Ngày 16/7, Công an TP Đồng Hới phối hợp với các công an địa phương đồng loạt khám xét và kiểm tra tại 4 điểm, gồm: Nhóm tại nhà trọ Đại Hưng (Tổ dân phố 13, phường Bắc Lý); số 17 - Nguyễn Đức Cảnh (phường Đồng Hải); 272 - Phan Đình Phùng (phường Bắc Lý) và 93 - Lý Thánh Tông (xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới) hoạt động tín dụng đen trên địa bàn. Nhóm đối tượng, gồm: Vũ Đức Sơn (SN 1999), Cao Hữu Tuyên (SN 1991), Nguyễn Mạnh Cường (SN 1983), Đào Đình Quang (SN 1990, trú tại ngõ 55, Lê Quý Đôn, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Quách Giang Sơn (SN 1999), Nguyễn Tú Anh (SN 1994), Nguyễn Văn Trọng (SN 1989) và Trần Quang Huy (SN 1998, tất cả nhóm đối tượng trên đều ngụ tại Hà Nội); Nguyễn Đức Chiến (SN 1991, ngụ huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1997, ngụ huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Qua khám xét, lực lượng phá án đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ và 3 máy ĐTDĐ có chứa thông tin, tài liệu liên quan đến việc cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đồng thời, phát hiện có đối tượng có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an TP Đồng Hới đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Cường và Nguyễn Đức Chiến. Đồng thời, đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý các đối tượng có liên quan khác theo đúng qui định pháp luật hiện hành.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: vay nặng lãi , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP