Xe

Bất ngờ khi Ford Ranger Raptor đời cũ được rao bán với mức giá cao hơn cả giá gốc

Trên một diễn đàn bán xe cũ, bất ngờ khi hàng loạt Ford Ranger Raptor được rao bán với mức giá trên dưới 1.4 tỷ đồng. Trong khi giá niêm yết của mẫu xe này chỉ khoảng 1.202 tỷ đồng và giá lăn bánh cao nhất cũng chỉ gần 1.3 tỷ đồng.

Với tình trạng khan hiếm hàng tại các đại lý, Ford Ranger Raptor đời cũ được định giá cao chóng mặt. Tham khảo tại các diễn đàn mua bán và hội nhóm trên các mạng xã hội, hầu hết các mẫu Ranger Raptor đời 2018 - 2021 đang có giá bán lại cao hơn xe mới từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Chi tiết hơn, những mẫu Raptor chạy lướt đời 2021 - 2022 được định giá trong khoảng 1.3 - 1.45 tỷ đồng. Các mẫu xe đời cũ hơn từ 2018 - 2020 có mức giá rao từ 1.2 - 1.3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Ford Ranger Raptor hiện đang được niêm yết tại các đại lý với mức giá 1.202 tỷ đồng. Mức giá lăn bánh cao nhất rơi vào khoảng 1.3 tỷ. Tuy nhiên, đã từ lâu Raptor đã không có đủ ở cái đại lý để giao đến tay khách hàng. Đây cũng chính là lý do khiến Ford Ranger Raptor đời cũ lại có mức giá cao đến như vậy.

Bên cạnh đó, còn một lý do nữa khiến cho Ford Ranger Raptor đời cũ tăng cao chính là Raptor thế hệ mới sẽ đáp ứng những tiêu chuẩn sử dụng khác tại thị trường Việt Nam.

Bước sang thế hệ năm 2022, Ford Ranger Raptor có những nâng cấp về mặt kỹ thuật, không đáp ứng tiêu chuẩn như ô tô con trước đây. Đồng nghĩa với việc Raptor 2022 được xếp vào loại ô tô chở hàng cabin kép.

Đây là một điều kiện bất lợi với Raptor 2022. Những chiếc xe bán tải ở thị trường Việt Nam chỉ có thể sử dụng xe tối đa 25 năm. Theo luật, sau 20 năm sử dụng xe bán tải buộc phải đăng kiểm sau mỗi 3 tháng cho đến khi hết niên hạn sử dụng. Điều này khiến chủ phương tiện tốn khá nhiều thời gian và chi phí để kéo dài thời gian hoạt động.

Trong lần ra mắt vào năm 2018, Ford Ranger Raptor được xếp vào dòng ô tô con chở người với tải trọng 270 kg. Raptor trở thành dòng xe bán tải chính hãng duy nhất không bị ràng buộc về niên hạn 25 năm và được đăng ký biển số như xe con.

Đây là lý do khiến cho Raptor ít rớt giá so với các mẫu xe bán tải khác, đồng thời hưởng lợi từ các quy định như thời hạn đăng kiểm được sử dụng vĩnh viễn, phí bảo trì đường bộ như ô tô con.

Trên thực tế, hiếm có người sử dụng một chiếc xe chỉ trong 25 năm. Vì vậy, niên hạn tối đa khiến những mẫu xe này có tính thanh khoản thấp hơn so với xe không giới hạn niên hạn.

Tuy nhiên, những lợi ích mà Ford Ranger Raptor đem lại sẽ nhiều hơn thế. Đó mới chính là lý do khiến cho Ford Ranger duy trì ngôi vương phân khúc xe bán tải kể từ khi đặt chân tới thị trường Việt Nam. Được biết, cuối năm nay Ford Ranger sẽ ra mắt thế hệ mới nên hiện tại các đại lý sẽ không nhập thêm xe mới mà chỉ bán nốt những chiếc xe còn lại tại các đại lý.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP