Pháp luật

Bắt hai "tú ông" lập nhóm môi giới mại dâm trên mạng xã hội

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đang tạm giữ hình sự Đào Quang Hiện (21 tuổi) và Đào Ngọc Thành (18 tuổi, cùng ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Đào Quang Hiện và Đào Ngọc Thành bị cảnh sát tạm giữ hình sự để điều tra hành vi môi giới mại dâm.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ SEA Games 31, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hà Đông đã phát hiện ra đường dây này khi thấy Hiện hay gặp một số cô gái trẻ ở quán cà phê rồi di chuyển đến các nhà nghỉ, khách sạn.

Chiều 24/5, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hà Đông phối hợp với Công an phường Hà Cầu đột kích một khách sạn trên địa bàn, bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Những người này đều khai được Hiện môi giới.

Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ Hiện. Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ máy tính, điện thoại... là tang vật mà nghi phạm dùng để thực hiện hành vi phạm tội. Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã bắt giữ thêm Thành cùng nằm trong đường dây môi giới của Hiện.

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hà Đông, quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, để có tiền ăn chơi, Hiện đã bàn với Thành lập hai nhóm trên mạng xã hội môi giới mại dâm.

Cuối tháng 2/2022, hiện lập nhóm "Top One SG HN Phố" để tìm khách mua dâm và nhóm “Hội Bon Chen” nhằm môi giới khách cho gái bán dâm. Theo cơ quan chức năng, phương thức hoạt động của đường dây này khá bài bản và chặt chẽ.

Thời gian đầu, Hiện và Thành liên tục gửi đường link nhóm "Top One SG HN Phố" vào các hội, diễn đàn, trang page trên Facebook để quảng cáo, tìm khách mua dâm.

Cùng thời điểm này, hai “tú ông” cũng tuyển gái bán dâm để mở rộng đường dây. Những cô gái mà Hiện chọn phải thuộc loại "cao cấp", phân khúc giá tiền cao và chỉ hoạt động ở các quận của Hà Nội. Quy tắc hoạt động của đường dây này là gái bán dâm không được trực tiếp trao đổi, ngã giá với khách.

"Hiện và Thành sẽ tự đánh giá hình thức của các gái bán dâm rồi đưa ra mức giá mà chúng cho là “phù hợp” với khách. Khi khách đồng ý, các “tú ông” mới gửi thông tin, địa chỉ của gái bán dâm để hai bên giao dịch", một cán bộ điều tra nói.

Theo lời khai, hai nghi phạm đưa ra mức giá 3,5-7 triệu đồng/lượt mua dâm. Tùy vào từng giao dịch, Thành và Hiện sẽ thu 1-3 triệu đồng phí môi giới của gái bán dâm. Tiền mua dâm sẽ được khách chuyển cho Hiện, sau đó nghi phạm mới trả cho gái bán dâm.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phạm Duy

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP