Pháp luật

Bắt giữ khẩn cấp đối tượng có hành vi mua bán trẻ sơ sinh

Ngày 12/8, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã có lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Hồng Anh (36 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra về hoạt động mua bán trẻ em dưới 16 tuổi.

Đối tượng Lê Hồng Anh tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an cung cấp)


Theo cơ quan chức năng, qua điều tra, các đơn vị phát hiện một tài khoản mạng xã hội là “Kimthao le” thường xuyên đăng tin nội dung cho, nhận con nuôi là trẻ sơ sinh từ những sản phụ mang thai không mong muốn.

Để che dấu hành vi của mình, người này thuê phòng trọ tại khu vực vắng vẻ, kín đáo để nuôi dưỡng các sản phụ chờ ngày sinh để bàn giao con hoặc làm nơi nuôi dưỡng trẻ mua được trước khi bán cho gia đình hiếm muộn; khai báo thông tin không đúng của các sản phụ khi đi sinh tại bệnh viện.

Cháu bé được bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố để chăm sóc nuôi dưỡng. (Ảnh: Công an cung cấp)



Tại thời điểm bắt giữ, các cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng Lê Hồng Anh khi đang mua bán một trẻ sơ sinh với hai người phụ nữ khác tại quận 1.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Ủy ban nhân dân quận 1 đã hoàn tất thủ tục, chuyển giao cháu bé đến Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố để chăm sóc nuôi dưỡng.

Tác giả: TRẦN QUANG QUÝ

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP