Pháp luật

Bắt giam Trưởng ban quản lý Chung cư Carina

Công an TP HCM đã bắt tạm giam Trưởng ban quản lý Chung cư Carina vì đã không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong việc quản lý, kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC

Lúc 22 giờ 30 ngày 8-8, một nguồn tin xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1985, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC)".

Liên quan đến vụ án, ngày 20-4-2018 Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh).

Chung cư Carina

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khuya 23-3, ngọn lửa xuất phát từ một xe gắn máy sau đó bùng cháy lan các xe mô tô và ô tô tại tầng hầm.

Đến nay, Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư Dự án Chung cư Carina Plaza) đã chi hơn 69 tỷ đồng để hỗ trợ thăm hỏi nạn nhân tử nạn và bị thương, viện phí, đền bù xe máy, xe ô tô, hỗ trợ cư dân chi phí thuê chỗ ở…

Vừa qua Công ty Hùng Thanh đã ngưng hỗ trợ cư dân số tiền 300.000 đồng/ngày vì cho rằng trách nhiệm thuộc về 3 đơn vị là Công ty Hùng Thanh, Công ty CP dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJICO) và Công ty Bảo vệ Gia Khang. Việc ngưng hỗ trợ khiến cư dân vô cùng bức xúc vì cho rằng cuộc sống của họ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã nhiều lần liên lạc phỏng vấn lãnh đạo SEJICO và Công ty Bảo vệ Khang Gia nhưng đều bị từ chối.

Đối với trách nhiệm của Ban Quản lý Chung cư Carina, kết quả xác minh cho thấy vào tháng 12-2016, Công ty Hùng Thanh ký hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với SEJCO để quản lý vận hành Chung cư Carina.

Trong hợp đồng có quy định Công ty SEJCO có trách nhiệm quản lý, vận hành Chung cư Carina Plaza, đảm bảo các quy định về vận hành thiết bị PCCC, diễn tập phương án PCCC, hướng dẫn cư dân tại chung cư trong công tác phòng cháy, thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy…

SEJCO bổ nhiệm ông Tuấn làm Trưởng Ban Quản lý Chung cư Carina. Cơ quan điều tra xác định về mặt ý thức chủ quan, ông Tuấn biết rõ tình trạng thiết bị PCCC đã hư hỏng, cũng như đã không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong việc quản lý, kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC, đảm bảo điều kiện thoát hiểm, thoát nạn, hướng dẫn cư dân chung cư thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy… dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: chung cư Carina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP