Du lịch

Bắt được tôm hùm xanh cực hiếm gặp, khoảng 2 triệu con mới có 1

Theo thông tin được đăng tải, anh Lars-Johan Larsson là ngư dân có kinh nghiệm đi biển nhiều năm. Mới đây, trong chuyến ra vùng biển Portland (Oregon, Mỹ), anh vô tình bắt được một con tôm hùm xanh.

Ngay sau đó, ngư dân này đã đăng tải ảnh chụp con vật lên trang Twitter cá nhân, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 552.000 lượt thích và gần 47.000 lượt chia sẻ, bình luận.

"Hôm nay tôi đã bắt được một con tôm hùm xanh ngoài khơi Portland. Tôm hùm xanh trong tự nhiên cực kỳ hiếm gặp. Khoảng 2 triệu con mới có một. Tôi sẽ thả nó trở về môi trường nước quen thuộc để tiếp tục phát triển", Lars-Johan Larsson chia sẻ.

Người đàn ông cho biết thêm trong nhiều năm đi biển, đây là lần đầu tiên anh bắt đươc con tôm màu xanh. Cư dân mạng cũng vô cùng kinh ngạc khi thấy tôm hùm xanh quý hiếm.

Tôm hùm xanh là sinh vật hiếm có trong tự nhiên, khoảng 2 triệu con mới có một.

Trước đó, Tom Lambourn – ngư dân ở Cornwall (Anh) cũng may mắn bắt được một con tôm hùm xanh trong lúc đánh cá ngoài khơi bờ biển Penzance. Lambourn đã chụp một số hình ảnh về con tôm hùm xanh cực hiếm, sau đó đưa nó trở lại biển vì loài giáp xác này "quá nhỏ để đưa vào đất liền".

Các nhân viên tại hệ thống trại giống tôm hùm quốc gia National Lobster Hatchery ở Padstow (Cornwall) rất ngạc nhiên khi họ nhìn vào màu xanh lam rực rỡ của con tôm hùm.

Được biết, tôm hùm thường có màu nâu. Màu sắc của tôm hùm được xác định bởi sắc tố astaxanthin. Sắc tố này có màu đỏ tự nhiên nhưng chuyển thành màu xanh dương hoặc vàng khi liên kết với một vài loại protein.

Theo viện nghiên cứu thủy sản Đại học Maine, tôm hùm xanh là sinh vật hiếm có trong tự nhiên, khoảng 2 triệu con mới có một. Màu sắc khác lạ giúp tôm hùm xanh ngụy trang dưới đáy biển ở những khu vực nhiều đá, hốc hang.

Tôm hùm xanh có màu sắc lạ thường do sự bất thường về gen, khiến chúng sản xuất ra lượng protein nhất định, nhiều hơn những con khác. Tuy nhiên, loại tôm này khi nấu chín vẫn sẽ chuyển sang màu đỏ như những con tôm hùm khác.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP