Pháp luật

Bắt con trai nguyên lãnh đạo công an huyện tổ chức đánh bạc

Ngày 18-1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết cơ quan này vừa bắt Ngô Xuân Quyền (28 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc). Quyền là người tổ chức sòng bạc giữa rừng bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu từ hơn một năm trước

Ngô Xuân Quyền lúc bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp.

Ngô Xuân Quyền cũng là con trai của một lãnh đạo huyện Xuyên Mộc mới nghỉ hưu.

Thời điểm xảy ra vụ án, bố của Quyền còn đương chức nhưng lúc đó trao đổi với Tuổi Trẻ Online, vị này khẳng định không liên quan và bao che cho con mình vì vợ chồng ông đã ly dị, con trai ông sống cùng mẹ.

Trước đó, tháng đầu 12-2019, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phá sòng bạc do Ngô Xuân Quyền tổ chức trong rừng bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu và bắt nhiều bị can.

Sòng bạc này có rất đông người đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận tham gia. Tuy nhiên, Quyền đã bỏ trốn trước khi bị bắt và bị truy nã.

Nắm được thông tin Quyền có mặt ở TP Rạch Giá (Kiên Giang), các trinh sát đã theo vết bị can này gần cả tháng. Mới đây, khi Quyền cùng một đàn em xuất hiện tại một quán cà phê, các trinh sát đã ập vào bắt giữ. Lúc này Quyền bỏ chạy, trinh sát phải nổ súng áp chế và bắt được bị can này.

Theo lời khai ban đầu, trong suốt 1 năm qua, có lúc Quyền sang Campuchia trốn truy nã và có về Việt Nam. Nhưng khi về nước, Quyền không nghỉ tại khách sạn hay sử dụng xe công cộng mà thuê xe tự lái hay bạn bè đón để không bị phát hiện.

Về vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc do Quyền chủ mưu đã được tòa án hai cấp đưa ra xét xử. 20 bị cáo trong vụ án này bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 4 năm tù.

Tác giả: ĐÔNG HÀ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP