Tin địa phương

Bắt cặp vợ chồng hờ mua nhiều loại ma túy về để sử dụng và bán lại kiếm lời

Sáng 26/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Nguyên, 43 tuổi, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng và Trần Thị Ngọc Mai, 30 tuổi, trú thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Được biết, Nguyên và Mai sống với nhau như vợ chồng, để có tiền tiêu xài, cặp vợ chồng hờ này mua nhiều loại ma túy khác nhau, sau đó đem về chia nhỏ để bán lại kiếm lời…

Lê Văn Nguyên và Trần Thị Ngọc Mai

Trước đó, vào tháng 5/2023, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện Trần Thị Ngọc Mai và Lê Văn Nguyên thuê phòng trọ tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành xác minh, trinh sát phát hiện Nguyên là đối tượng có 2 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi về địa phương cư trú, Nguyên không có công ăn việc làm ổn định nhưng lại có nhiều tiền tiêu xài. Về phía Trần Thị Ngọc Mai, mặc từ Đồng Tháp ra Đà Nẵng sinh sống nhưng công việc chủ yếu phục vụ các quán ăn, thu nhập bấp bênh nhưng lại chi tiêu khá thoải mái.

Sau thời gian thu thập, củng cố thông tin, chứng cứ, chiều ngày 16/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu và Công an phường Thuận Phước tiến hành kiểm tra phòng trọ của Nguyên và Mai, qua đó phát hiện và thu giữ nhiều loại ma túy khác nhau như heroin, ketamin, MDMA và methamphetamin, có trọng lượng hơn 107 gam.

Tang vật thu giữ trong vụ án

Ban đầu, Nguyên không thừa nhận hành vi mua bán ma túy trái phép, tuy nhiên, trước những chứng cứ thu thập được, cuối cùng Nguyên cũng khai nhận cùng với Mai mua bán ma túy trái phép của mình.

Theo lời khai của Nguyên, sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, khoảng tháng 5/2023, Nguyên đến phòng trọ của Mai ở và sống với nhau như vợ chồng. Nguyên không có việc làm, bản thân lại nghiện, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Thủ đoạn của Nguyên là mua nhiều ma túy với số lượng lớn, sau đó mang về chia làm nhiều gói nhỏ để bán cho “con nghiện” và sử dụng. Về phía Mai, mặc dù biết Nguyên mua bán ma túy trái phép nhưng không những không ngăn cản mà còn dùng số tiền thu lợi bất chính này để tiêu xài. Ngoài ra, bản thân Mai cũng lấy ma túy Nguyên mua về để sử dụng. Tại thời điểm bị bắt giữ, cả hai đều dương tính với ma túy.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiến hành mở rộng.

Tác giả: D.H

Nguồn tin: congan.danang.gov.vn

  Từ khóa: hai vợ chồng , ma túy , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP