Pháp luật

Bắt cán bộ tư pháp xã lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Ngày 16/7, Công an Quảng Nam thông tin, đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Dung (52 tuổi, ngụ huyện Tiên Phước) để điều tra hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Qua điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Mỹ Dung là cán bộ tư pháp hộ tịch kiêm thủ quỹ của UBND xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.

Trong quá trình công tác, bà Dung còn tham gia cộng tác viên cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Tiên Phước. Đến năm 2011, bà Dung không còn làm cộng tác viên nữa.

Lực lượng công an đọc quyết định bắt đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Dung (Ảnh: Công an Quảng Nam).

Năm 2018, để giúp con gái trả nợ do kinh doanh thua lỗ, bà Dung đã lợi dụng trước đây mình là cộng tác viên ngân hàng, bà đưa thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho một số người nên đã mượn tiền của một số người để trả hết nợ cho con gái khoảng 1,2 tỷ đồng.

Sau đó bà Dung tiếp tục mượn của những người khác với thủ đoạn tương tự để lấy tiền trả tiền gốc và lãi cho những người đã mượn trước đó. Đến tháng 3/2021, bà Dung vỡ nợ rồi bỏ đi khỏi địa phương.

Tính từ năm 2019 đến nay, bà Dung đã mượn của 30 người với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP