Pháp luật

Bắt 3 cán bộ biển thủ tiền tại dự án 3.000 tỷ

Trong quá trình lập hồ sơ đền bù, 3 cán bộ xã Cư Elang đã kê khống để nhận hơn 2 tỷ đồng.

Sáng 17/8, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng 3 cán bộ xã Cư Elang (huyện Ea Kar, Đắk Lắk).

Ba người bị bắt gồm: Lê Thành Nguyên (35 tuổi), Hoàng Trọng Nghĩa (34 tuổi) và Lê Sơn (34 tuổi), nguyên cán bộ thuộc UBND xã Cư Elang.

Các bị can trên bị điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cảnh sát tống đạt quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với các bị can. Ảnh: Minh Lộc.

Theo điều tra, năm 2010, 3 cán bộ trên được giao nhiệm vụ lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ định canh cho những hộ dân ở cánh đồng lúa nước thuộc dự án Hồ thủy lợi Krông Pắk thượng.

Trong quá trình thực hiện, Nguyên cùng Nghĩa có dấu hiệu mua bán, sang nhượng và nhờ một số người đứng tên để nhận hơn 2 tỷ đồng tiền đền bù. Sau khi nhận tiền, 2 cán bộ trên chia hoa hồng cho những người liên quan.

Riêng ông Sơn, công an xác định được giao nhiệm vụ kiểm đếm thửa đất thuộc sở hữu của hai hộ dân. Mặc dù không có mặt tại thời điểm kiểm đếm nhưng ông Sơn đã tự xác nhận vào hồ sơ liên quan để các hộ này nhận tiền đền bù trái quy định.

Dự án Hồ thủy lợi Krông Búk Thượng có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ, do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 8 (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) làm chủ đầu tư.

Dự án khởi công vào tháng 6/2010, dự kiến sau 5 năm xây dựng công trình hoàn thành, phục vụ nước tưới cho gần 15.000 ha cây trồng, cấp nước sinh hoạt cho hơn 70.000 người trong khu vực. Tuy nhiên, công trình vẫn dở dang, đình trệ do có nhiều sai phạm, vướng mắc.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: bắt , cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP