Thể thao

Barca phải chờ thêm để quyết định khả năng Messi thi đấu

M10 vẫn chưa bình phục hoàn toàn trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Sevilla tại La Liga cuối tuần này.

Lionel Messi dính chấn thương gân kheo từ khi tham gia tập trung tuyển Argentina hơn một tuần trước. Do ảnh hưởng của vết đau, anh không thể thi đấu trong cả hai trận giao hữu gặp Italy và Tây Ban Nha.

Khi trở lại Barca, Messi vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn. HLV Ernesto Valverde buộc phải tính đến khả năng cho ngôi sao quan trọng nhất ngồi ngoài khi đấu với Sevilla ở vòng 30 La Liga. "Messi có chút khó chịu về sức khoẻ và chúng tôi phải tính đến nguy cơ cậu ấy nghỉ thi đấu. Chúng tôi sẽ chờ thêm để đưa ra quyết định. Chúng tôi đang điều trị cho cậu ấy giống như cách mà tuyển Argentina đã làm'', HLV Valverde cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 30/3.

Valverde phải quyết định cho Messi thi đấu tại La Liga hay ưu tiên cho Champions League.

Điều trùng hợp cho cả Barca và Sevilla là đều phải đấu tứ kết Champions League giữa tuần sau. Do phải chia sẻ lực lượng, hai đội đều không chắc khả năng tung vào sân đội hình mạnh nhất khi đấu với nhau. ''Barca đang có cơ hội giành ba điểm quan trọng. Chiến thắng trên sân của Sevilla sẽ giúp chúng tôi tiến thêm một bước (tới chức vô địch). Sevilla cũng phải dành một chút tập trung cho trận đấu giữa tuần sau'', HLV Valverde đánh giá.

Ngoài Messi, Barca còn có nguy cơ mất tiền vệ Sergio Busquets. Do bị rạn xương bàn chân, ngôi sao tuyến giữa chỉ có thể tập nhẹ suốt hai tuần qua. "Chúng tôi hy vọng Sergio sẽ có mặt khi đấu với Roma giữa tuần sau. Còn với Messi thì chúng tôi đang xem xét thêm. Cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng. Chúng tôi cần xem lại mức độ mạo hiểm'', Valverde cho hay.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP