Pháp luật

Bảo vệ tình nhân, "phi công" trẻ lĩnh 17 năm tù vì hành vi giết người

Nam thanh niên ở Hoài Đức (Hà Nội) quan hệ bất chính với chủ quán massage, khi bị người khác can ngăn thì gây trọng án.

Báo Sài Gòn Giải phóng đưa tin, ngày 18/4, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Kỷ (SN 1985, trú tại xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vì hành vi giết người.

Bị cáo Nguyễn Duy Kỷ tại phiên tòa xét xử (ảnh: báo Đất Việt).

Đất Việt trích cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội, bị cáo Kỷ đã kết hôn năm 2009 và có 3 con với vợ hiện tại. Tuy nhiên, năm 2017, Kỷ nảy sinh tình cảm rồi quan hệ bất chính với chị Trần Thị Hoạt (SN 1982, quê Tuyên Quang) là chủ quán tẩm quất, massage ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức).

Mối quan hệ nhanh chóng bị phát giác, 2 bên gia đình ra sức khuyên ngăn nhưng cặp đôi vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục qua lại với nhau.

Bất bình vì chồng ngoại tình, vợ Kỷ là chị Đỗ Thị Hoài Ly (SN 1988, ở xã Cát Quế) đã nhờ anh họ là Đỗ Như Hưng (SN 1985, cùng trú tại xã Cát Quế) ngăn cản chuyện tình sai trái của Kỷ.

Tối 5/7/2018, anh Hưng cùng bạn đến quán tẩm quất, massage của chị Hoạt. Quá trình nói chuyện anh Hưng có to tiếng với nữ chủ quán, yêu cầu gọi Kỷ đến. Can ngăn đôi nam nữ không thành, anh Hưng nổi nóng tát vào mặt chị Hoạt. Sau đó giữa anh Hưng và Kỷ xảy ra xô xát. Kỷ dùng dao chém anh họ của vợ liên tiếp. Khi nạn nhân bỏ chạy, Kỷ tiếp tục truy đuổi và chém nhiều nhát vào người khiến anh Hưng gục ngã trên đường.

Sợ nạn nhân tử vong, Kỷ nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. 2 ngày sau đối tượng đến đầu thú tại cơ quan công an địa phương.

Nạn nhân Đỗ Như Hưng bị chém trọng thương đến 76% nhưng do được cấp cứu kịp thời nên đã giữ được tính mạng. Trong quá trình xét xử, nạn nhân đã đề nghị tòa án xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Kỷ.

Hội đồng xét xử xác định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm vì xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của anh Hưng. Kết thúc phiên tòa, bị cáo Nguyễn Duy Kỷ nhận mức án 17 năm tù vì tội Giết người.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP