Thể thao

Báo Thái Lan: “Bóng đá Việt Nam lo sợ sẽ thất bại ở SEA Games 31”

Tờ Matichon khẳng định dù được thi đấu trên sân nhà ở SEA Games 31 năm 2021, nhưng bóng đá Việt Nam lo sợ sẽ thất bại do không còn sở hữu lứa cầu thủ chất lượng.

SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm 2021 và Việt Nam là chủ nhà của giải đấu này. U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ bảo vệ được tấm HCV bóng đá nam đã giành được ở Philippines năm 2019.

Tờ Matichon của Thái Lan đánh giá về cơ hội của U22 Việt Nam: “Bóng đá Việt Nam sợ rằng những cầu thủ trẻ của họ không đủ khả năng bảo vệ chức vô địch SEA Games dù được thi đấu trên sân nhà.

Những cầu thủ như Đức Chinh, Quang Hải, Tiến Linh sẽ không thể dự SEA Games 31 do quá tuổi

Sau khi Việt Nam giành chức vô địch SEA Games đầu tiên tại Philippines, nhiều cầu thủ trong đội hình vô địch sẽ hết tuổi U22, đó là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh cùng nhiều cầu thủ có trình độ cao khác.

Đó là lực lượng chính trong chức vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam. Họ sẽ phải tìm những cầu thủ mới để bảo vệ chức vô địch này”.

Nhật báo này hoài nghi về cơ hội của U22 Việt Nam tại SEA Games 31: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam biết rằng không nhiều cầu thủ trong độ tuổi này đủ sức giúp họ cạnh tranh danh hiệu. Lứa kế cận càng không đủ khả năng so sánh với những đàn anh.

Chúng tôi cho rằng lứa tiếp theo của bóng đá Việt Nam không thể so sánh với Malaysia hay Philippines, những quốc gia đang có nhiều tài năng trẻ. Tuy nhiên, họ vẫn là ứng viên vô địch trong mắt rất nhiều người”.

Văn Hậu là cái tên duy nhất trong lứa xuất sắc ở Thường Châu, đủ tuổi dự SEA Games 31

HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đang ráo riết chuẩn bị lực lượng cho SEA Games vào cuối năm 2021. Ngoài Đoàn Văn Hậu đủ tuổi, thầy Park sẽ phải chọn lọc thêm lực lượng từ U19 Việt Nam, đang được đánh giá khá tiềm năng dưới thời HLV Troussier.

Một yếu tố khác được tờ Matichon chú ý, là quy định về lứa tuổi bổ sung cho môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Nếu các đội dự giải có thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi, Việt Nam sẽ có thêm những bổ sung chất lượng (như Hùng Dũng, Trọng Hoàng ở SEA Games 30).

Tờ báo này khẳng định U22 Thái Lan sẽ là đội mạnh nhất giải đấu, khi sở hữu hai ngôi sao dưới 22 tuổi là Supachai Jaided và Suphanat Mueanta. Ngoài ra, Matichon đánh giá rất cao Malaysia, Indonesia về lực lượng trẻ trước Đại hội Đông Nam Á 2021.

Tại SEA Games 30, Thái Lan bị loại ở vòng bảng khi họ quyết định không bổ sung thêm cầu thủ hơn 22 tuổi dự giải đấu này. HLV Akira Nishino đã sử dụng đội hình thất bại ở SEA Games, thi đấu thành công ở giải U23 châu Á 2020 và chỉ thua đội á quân U23 Saudi Arabia ở tứ kết.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP