Tin địa phương

Bao giờ thi công đường Đàm Quang Trung?

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Đàm Quang Trung thuộc phân kỳ 1, giai đoạn 2 của dự án Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hòa Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch từ năm 2009, có quyết định khởi công từ năm 2014. Nhưng tuyến đường này hiện vẫn chưa được thi công.

Đường Đàm Quang Trung chưa được thi công do chưa có mặt bằng sạch và chưa thống nhất giá trị phê duyệt xây lắp đối với đơn vị thi công.

Theo một người dân bán tạp hóa ở đường Đàm Quang Trung - đoạn giao với đường Nguyễn Bá Phát, tình trạng xuống cấp của tuyến đường này diễn ra từ nhiều năm nay, đặc biệt là khi dự án khu tái định cư Hòa Hiệp 3 triển khai một phần, tạo thế lòng chảo đối với các hộ dân sống dọc tuyến đường. Do không có hệ thống thoát nước nên hễ mưa thì nước ngập đường. Mặt đường bị hư hỏng, biến dạng, ảnh hưởng đến người và phương tiện khi tham gia giao thông.

“Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng sớm thi công nâng cấp, cải tạo tuyến đường này nhưng từ nhiều năm nay không thực hiện. Nhà cửa xuống cấp nhưng vướng dự án nên chưa cải tạo, nâng cấp để ổn định cuộc sống. Rất mong cơ quan chức năng sớm quan tâm, thi công hoàn thành tuyến đường để người dân đi lại thuận lợi”, người dân này cho biết.

Đường Đàm Quang Trung rộng khoảng 5m, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật như thoát nước, vỉa hè, cây xanh… Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp - đơn vị điều hành dự án, dự án đường Đàm Quang Trung cùng với xây dựng hồ điều tiết nằm trong giai đoạn 2, phân kỳ 1 của dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hòa Hiệp 3, được công bố điều chỉnh quy hoạch (lần cuối) vào năm 2009.

Năm 2014 đã triển khai thi công tuyến cống thoát nước (chống ngập úng), còn các hạng mục đường và hồ điều tiết chưa thi công do vướng mặt bằng. Dự án đường Đàm Quang Trung có 83 hồ sơ giải tỏa, đến nay còn khoảng 50% chưa bàn giao mặt bằng. Đối với mặt bằng đã bàn giao, do nằm xen kẽ với những hộ chưa bàn giao nên công tác thi công hạ tầng kỹ thuật gặp khó khăn.

“Hiện các đội thi công về hạ tầng điện chiếu sáng, điện hạ thế (dùng sinh hoạt) và cấp nước đã sẵn sàng nhưng do không bảo đảm mặt bằng nên không thể thực hiện. Khi bảo đảm mặt bằng sạch, các đội trên thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật phụ trách, đội thi công làm đường sẽ triển khai, dự kiến trong vòng 3 tháng hoàn thành”, ông Lê Văn Tuyết, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp cho hay.

Theo ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, trong tổng số 83 hồ sơ, đến nay đã tháo dỡ, bàn giao mặt bằng 33 hồ sơ, 20 hộ đã nhận tiền 80% (cam kết bàn giao mặt bằng trong tháng 8), chỉ còn lại 33 hồ sơ. Tất cả các hộ dọc đường Đàm Quang Trung đều thống nhất, cam kết bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công làm đường.

“Một số người dân chậm bàn giao mặt bằng lấy lý do chưa thấy đội thi công làm đường triển khai nên chưa muốn bàn giao mặt bằng. Đơn vị thi công và UBND quận đã triển khai phương tiện và nhân lực xuống giúp dân tháo dỡ tường rào nhưng có một số hộ dân vẫn cố tình né tránh. Hiện nay, UBND quận chỉ đạo phường Hòa Hiệp Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng để thi công sớm hoàn thành tuyến đường”, ông Thiết nói.

Cũng theo ông Thiết, việc đơn vị thi công chưa triển khai do còn vướng mắc về giá trị phê duyệt xây lắp, đang chờ UBND thành phố xem xét, quyết định.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Đàm Quang Trung có chiều rộng 9m (2m+5m+2m), bảo đảm đầy đủ hạ tầng kỹ thuật cấp nước, cống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, lòng đường thảm một lớp bê-tông nhựa.

Tác giả: TRỌNG HUY

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP