Pháp luật

Băng trộm "nhí" cướp xe đạp giữa ban ngày lấy tiền chơi game

Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cướp xe đạp vào ngày 24.11 để lấy tiền chơi game.

Công an quận Lê Chân thu giữ tang vật vụ án. Ảnh Công an TP Hải Phòng

Ngày 27.11, Công an TP.Hải Phòng thông tin, lực lượng chức năng vừa xử lý vụ trộm cắp tài sản do nhóm thanh thiếu niên gây ra.

Cụ thể, hồi 13h ngày 24.11, Công an phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân tiếp nhận đơn trình báo của anh Trần Tứ Bình (sinh năm 1971, ở 23/42 Nguyễn Văn Linh, phường Dư Hàng Kênh) về việc: Vào khoảng 9h35 cùng ngày, con trai anh Bình là cháu T.T.Đ (sinh năm 2010), đi xe đạp mini một mình qua ngõ 147 Đình Đông, Lê Chân để về nhà thì bị cướp. Lúc ấy, khi Đ. đi đến cửa số nhà 142/147 Đình Đông thì gặp 3 nam giới lạ mặt điều khiển 1 xe máy đi ngược chiều.

Bất ngờ, một trong đó nhảy xuống chặn đầu xe của Đ. rồi dùng chân đạp mạnh vào khung xe khiến cháu ngã vào bờ tường. Mặc dù Đ. đã cố nắm tay vào ghi đông xe để giữ nhưng do sức yếu nên buộc phải để các đối tượng ngang nhiên chiếm đoạt chiếc xe đạp và bỏ chạy.

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Lê Chân đã cử tổ công tác nhanh chóng xuống hiện trường để xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra. Qua lời kể của nạn nhân, Công an nhận định, đây là những đối tượng thanh thiếu niên không phải là người địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h30 cùng ngày 24.11, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ 3 đối tượng đưa về trụ sở điều tra làm rõ.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Quang Duy (sinh năm 2007, ở Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng); Trần Quang Anh (sinh năm 2005, không có nơi đăng ký thường trú và chỗ ở cố định); Quách Lê Thanh Bằng (sinh năm 2005, ở phường Hàng Kênh, quận Lê Chân).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết sau khi cướp được chiếc xe đạp của cháu Đạt, cả nhóm đã đem đi bán sắt vụn được 80.000 đồng. Có tiền, cả 3 tới quán điện tử để chơi game hết 20.000 đồng. Cơ quan công an đã thu hồi chiếc xe tang vật và số tiền 60.000 đồng.

Hiện, vụ việc Công an quận Lê Chân đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Tác giả: Đ.LUÂN

Nguồn tin: Báo Lao động

Công an quận Lê Chân thu giữ tang vật vụ án. Ảnh Công an TP Hải Phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP