Xã hội

Bàng hoàng nhận tro cốt của con sau 1 tháng giao cho người khác chữa bệnh

Một người dân ở Huế bàng hoàng nhận tro cốt của con sau gần 1 tháng giao con cho người khác chữa bệnh chậm phát triển.

Ngày 9/9, thông tin PV có được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Huế đã chuyển hồ sơ tố giác một người nhận chữa bệnh chậm phát triển cho trẻ gây chết rồi tự ý thiêu thi thể cho Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ông N.H.N (45 tuổi, trú ở TP.Huế) đã đến Công an TP.Huế gửi đơn tố cáo ông L.M.Q. (SN 1977, trú tại đường Nguyễn Bính, TP.Huế) về hành vi chữa bệnh gây chết người rồi tự ý thiêu thi thể con trai của mình.

Đám tang cháu N.H.Q.M.

Cụ thể, theo đơn tố cáo, vào đầu tháng 3/2022, gia đình ông đã gửi con trai tên N.H.Q.M (SN 2019) cho vợ chồng ông L.M.Q. (lúc này đang tạm trú tại huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) để nuôi dưỡng, điều trị, vì tin ông này chữa được chứng chậm phát triển cho trẻ.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau, ông Q. đã trở lại Huế và giao cho gia đình ông N. một bình gốm và nói bên trong là tro cốt cháu N.H.Q.M. Lúc này, ông Q. nói là cháu M. chết vì Covid-19 và đã dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình.

Do không tin nguyên nhân tử vong và nghi việc đốt thi thể là để che giấu điều gì khác nên ông N.H.N đã làm đơn tố giác mong muốn cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

Nhận tin báo, Công an TP. Huế đã mời ông L.M.Q đến làm việc. Tại cơ quan điều tra bước đầu, ông này đã khai nhận các hành vi trên. Theo đó, ông Q. thừa nhận từ lúc cháu mất đến khi tổ chức thiêu thi thể rồi đưa ra Huế, ông này không liên lạc với bất kỳ với ai là thân nhân của cháu.

Do sự việc xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng, nơi ông L.M.Q. tạm trú, ngay sau đó cơ quan điều tra Công an TP.Huế đã chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP