Thể thao

Bán kết Pháp vs Bỉ: Derby Manchester ở World Cup 2018

Trận bán kết đầu tiên ở World Cup 2018, giữa Pháp vs Bỉ, sẽ đánh dấu derby Manchester thu nhỏ, khi Paul Pogba so tài Kevin de Bruyne.

Một trận chiến không chỉ của bóng đá đỉnh cao, khi Pháp đối đầu với Bỉ, lúc 1h ngày 11/7 trên sân Saint Petersburg, mà còn liên quan đến bản sắc bóng đá.

Pogba và De Bruyne gợi đến derby Manchester

Pháp vs Bỉ đang nhận được nhiều sự quan tâm, từ các chuyên gia bóng đá đến những người thích nghiên cứu văn hóa.

Bên cạnh đó, đây sẽ là một trận derby Manchester thu nhỏ, giữa hai ngôi sao Paul Pogba và Kevin de Bruyne. Pogba là thủ lĩnh của MU và Pháp. Trong khi đó, De Bruyne là nhạc trưởng của Man City và Bỉ.

Pháp chờ Pogba là chính mình

Pháp đang thể hiện phong độ và bản lĩnh của ứng viên số 1 cho danh hiệu World Cup 2018, nhờ sự đa dạng về mặt chiến thuật cũng như nhân sự.

Nếu có một điểm nào khiến HLV Deschamps chưa thể hài lòng, thì đó là vị trí của Pogba. Sau 5 trận đấu, anh vẫn chưa thể hiện được đúng giá trị của bản thân.

Pogba chưa thể hiện 100% ở World Cup 2018

Trong rất nhiều tình huống, Pogba làm chậm nhịp độ tấn công của Pháp. Đôi khi, bóng đến chân anh khiến sự mạch lạc trong các pha dứt điểm giảm đi.

Mặc dù vậy, Pogba vẫn là một nhân tố quan trọng để Deschamps mang đến sự linh hoạt về chiến thuật, tùy thời điểm và tùy theo đối thủ.

Nếu như Kante đóng vai trò càn quét, che chắn cho hàng thủ và tranh cướp bóng trong thời gian nhanh nhất, thì Pogba có nhiệm vụ điều tiết bóng, nhằm giúp đội nhà làm chủ thế trận.

Khả năng tung ra những đường chuyền dài của Pogba cũng rất ấn tượng, và là một thứ vũ khí quan trọng để giải quyết tình huống cho Les Bleus.

Một phần nguyên nhân khiến Pogba không phô diễn được 100% năng lực là vì Griezmann không hiệu quả trong các trận đấu đầu tiên trên đất Nga, khiến anh mất đối tác để phối hợp.

Giờ đây, Griezmann đang tìm lại hiệu quả, ít nhất là về khả năng phối hợp và di chuyển, cũng như trút bỏ được áp lực tâm lý. Đây là cơ sở để Deschamps tin tưởng Pogba cũng đạt được sức mạnh tối đa, trong trận bán kết với Bỉ.

De Bruyne, trái tim Quỷ đỏ

Về mặt nào đó, De Bruyne cũng đã trải qua những khoảnh khắc không được như kỳ vọng trong các trận đấu của Bỉ.

Nhưng vấn đề của Pogba là chính anh. Trường hợp của De Bruyne thì khác, liên quan đến cách tổ chức chiến thuật của HLV Roberto Martinez.

De Bruyne vừa bùng nổ trước Brazil

Trong các trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018, Martinez chọn lối đá 3 hậu vệ. Sơ đồ 3-4-2-1 của ông ưu tiên cho bộ ba Mertens - Lukaku - Hazard chơi tấn công. De Bruyne phải lùi thấp để điều tiết bóng.

Vì vậy, De Bruyne rất thầm lặng trong những trận thắng của Bỉ. Thầm lặng, nhưng quan trọng vì giá trị tập thể.

Martinez đã thay đổi, trong trận tứ kết với Brazil, bằng cách chuyển sang đá 4-3-3. Trong đó, De Bruyne chơi với vai trò của “số 9 ảo”, và anh ghi 1 bàn thắng quan trọng.

Sau khi ghi bàn, phần lớn thời gian còn lại De Bruyne đóng vai trò tổ chức thế trận. Anh tạo ra đến 3 cơ hội thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.

Ở tứ kết, De Bruyne hoàn thành xuất sắc vai trò nhạc trưởng. Một thủ lĩnh đích thưc, hoặc có thể gọi anh là trái tim của Quỷ đỏ. Cầu thủ đang khoác áo Man City là niềm mơ ước của Brazil.

Trước Pháp, De Bruyne sẽ được chơi đúng sở trường. Khi ấy, anh và Pogba sẽ mang đến cuộc so tài thú vị. Derby Manchester thu nhỏ ở Saint Petersburg sẽ quyết định chiếc vé chung kết World Cup 2018.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: World Cup 2018 , Bỉ , pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP