Tin địa phương

Bán đảo Sơn Trà sạt lở nham nhở, tiềm ẩn nguy hiểm cho du khách

Đợt mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua khiến các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bị sạt lở nghiêm trọng.

Chiều qua, đoạn từ đường Yết Kiêu chạy lên đỉnh Bàn Cờ xuất hiện nhiều điểm đất, đá sạt lở tiềm ẩn nguy hiểm cho du khách tham quan.

Mưa lớn cũng khiến mương thoát nước khu vực đường ra Bãi Bắc bị xé toạc, hở hàm ếch sát đường bê tông.

Nhiều khu vực tại bán đảo Sơn Trà bị sạt lở


Dọc các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà, nhiều hộ lan bảo vệ bị sụt lún. Điểm sạt lở nhiều nhất là vách núi ở khu vực hố sâu, nhiều cây bị gãy đổ, phần taluy, một số biển cảnh báo bị đá đè hư hỏng.

Tại khu vực hố sâu đất, đá sạt lở trụt xuống đường tiềm ẩn nguy hiểm


Ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sạt lở để thông đường, đồng thời đặt hàng rào và biển cảnh báo ở một số điểm hướng dẫn người dân, du khách khi đi qua.

“Phía Sở GTVT cũng đã đi kiểm tra và thống kê các điểm sạt lở, hư hỏng báo cáo lên UBND TP để sửa chữa”, ông Hải thông tin.

Taluy bị đá đè hư hỏng

Mương thoát nước khu vực đường ra Bãi Bắc bị xé toạc, hở hàm ếch

Trước đó, cơn mưa kéo dài hai ngày vào tháng 12/2018, đã khiến 27 điểm ở đường lên bán đảo Sơn Trà bị sạt lở, chia cắt. Lực lượng chức năng phải mất nhiều ngày khắc phục sự cố để thông đường.

Tác giả: Hồ Giáp

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP