Du lịch

Bạn có biết ngôi đền ở Bangkok được canh giữ bởi "cá khổng lồ"?

Nằm ở Bangkok nhộn nhịp nhưng Ancient City lại mang nét yên bình hiếm có. Tham quan nơi đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một “Thái Lan thu nhỏ”, nhiều bản sao các công trình kiến trúc độc đáo của Thái Lan được tái hiện.

Làng cổ được xây dựng trên vùng đất rộng 500 rais Thái (khoảng 200 mẫu) từ năm 1963. Khu vực này tọa lạc tại Tambon Bang Pu Mai, ở km 33,5 của phố cổ Sukhumvit, cách Bangkok khoảng 30km. Đây thật sự là một công trình đồ sộ của người Thái. Điều đặc biệt hơn là công trình này do tư nhân đầu tư và xây dựng trong vòng hơn 20 năm.

Ancient City, nhìn từ trên cao. Ảnh: ivivu

Đặc biệt nhất ở đây là đền núi Sumeru, được canh giữ bởi con cá Anondha khổng lồ. Bạn có thể thuê xe điện hoặc xe đạp để di chuyển trong diện tích rộng lớn của Ancient City.

Đền núi Sumeru, được canh giữ bởi con cá Anondha khổng lồ. Ảnh: ivivu

Khu Ancient City được thành lập bởi nhà triệu phú người Thái có tên Khun Lek Viriyaphant. Ông cũng là người đã tạo ra bảo tàng Erawan ở Samut Prakan và đền Thánh địa của Sự thật ở Pattaya. Khun Lek cho xây dựng khu Ancient City để làm nơi giữ gìn và truyền bá văn hóa ngàn đời của đất nước Thái Lan.

Cách đi: Ancient City cách trung tâm Bangkok khoảng 30km, đi tàu BTS đến trạm cuối cùng là BTS Kheha, rồi đi taxi khoảng 3km là tới.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP