Trong nước

Ban Bí thư miễn nhiệm chức vụ bà Hồ Thị Kim Thoa

Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Văn phòng Trung ương Đảng vừa có thông cáo báo chí về việc Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương.

Bà Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Hoàng Long

Theo đó, hôm nay, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương ngày 4/8 và ý kiến của các cơ quan có liên quan về việc thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương; căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW, ngày 2/10/2009 của Bộ Chính trị về việc thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, từ chức của cán bộ, Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương.

Đồng thời Ban Bí thư đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Thoa.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 15 trước đây, Ủy ban Kiểm tra TƯ đã ra thông báo kết luận bà Hồ Thị Kim Thoa đã có một số vi phạm, khuyết điểm khá nghiêm trọng như vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỉ đồng.

Bà Thoa cũng được kết luận là đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP.HCM với công ty Constrexim (Bộ Xây dựng), khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận...

Thêm vào đó là việc bà Thoa mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào công ty Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP