Cuộc sống

Bạn bè đều đã có đôi có cặp, còn mỗi mình bạn vẫn "ế bền vững", phải làm sao?

Mùa cưới, mùa của các cặp đôi đã đến rồi, cũng là mùa mà hội FA cảm nhận rõ sự cô đơn, lạc lõng.

Là một cô nàng/ anh chàng độc thân đang cố kiếm tìm nửa kia cho mình, những lúc gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, nhìn họ người thì sắp đính hôn, người thì chuẩn bị cưới bạn thấy “ôi, thật đắng lòng”. Thường thì phụ nữ (và cả đàn ông) hẳn đều hay có cảm giác như bị bỏ rơi khi thấy các cặp đôi quanh mình nắm tay nhau tiến đến hôn nhân hoặc có được một tình yêu bền vững. Támara Hill, một chuyên viên trị liệu tâm lý cho biết: “Đôi khi, mọi người, đặc biệt là những người trẻ hay tự tạo áp lực ép mình thoát ế, để mình có cảm giác an toàn khi “có nơi có chốn”. Thế nhưng, hiện thực phũ phàng, hôn nhân không, tình yêu cũng chẳng có, khiến họ thấy tự ti, tủi thân vô cùng.” Rồi từ đấy, họ cảm thán “đường tình duyên ôi sao mà hẩm hiu!”.

Ảnh minh họa: internet.


Nếu suy nghĩ, tâm trạng lúc này của bạn cũng hệt như vậy, thì nên tham khảo những lời khuyên từ chuyên gia dưới đây ngay và luôn:

Hãy cứ tập trung đi con đường của bạn

Mỗi người đều có một nỗi niềm riêng, một câu chuyện riêng trong lòng. “Cứ mỗi câu chuyện lại có một đoạn kết khác nhau. Chuyện bạn vẫn còn lẻ bóng một mình không có nghĩa là bạn thua kém những người “có đôi có cặp” có vẻ như đang sống hạnh phúc”, Hill cho biết. Nói cách khác, chẳng hạn như trong khi bạn dành tuổi thanh xuân để đi đây đi đó công tác thì bạn bè của bạn quanh năm suốt tháng ngày nào cũng đi làm ở văn phòng ấy, công ty ấy, con đường ấy, cho nên kiểu gì cũng dễ dàng tìm được đối tượng kết hôn hơn thôi.

Dù có cảm thấy cô đơn đến mấy thì bạn phải biết rằng mình không hề cô độc

Tôi hoàn toàn hiểu cái cảm giác bị bỏ lại phía sau, khi bạn thấy mỗi ngày của mình đều lặp đi lặp lại một cách nhàm chán trong khi cuộc sống của mọi người đầy màu sắc và không ngừng biến đổi, cái cảm giác ấy thật khó chịu. “Bạn cứ cả ngày ôm Facebook hay Instagram nhìn người ta đăng hình khoe nhẫn đôi các kiểu là lại ghen tị, rồi buồn, rồi sợ mình sẽ không được như người ta”, Annie Wright, chuyên viên tâm lý nói. Tuy nhiên cô cho biết thêm rằng đây là một trải nghiệm hết sức bình thường, rằng ngoài kia còn đầy người cũng như bạn đấy.

Hãy chăm chút cho bản thân

Làm như vậy sẽ giúp bạn tạm tránh xa mạng xã hội (cũng đồng nghĩa người ta có đang đếm ngược đến ngày cưới hỏi thì bạn cũng chẳng biết được). Wright khuyên rằng: “Bạn không cần phải né tránh thực tại đến mức không tham dự lễ đính hôn hay đám cưới bạn bè.”

Nếu kết hôn là mục tiêu của bạn, hãy lên kế hoạch cho điều đó

Bạn đang nỗ lực “thoát ế”bằng cách gặp mặt, hẹn hò người này người kia, một chuyên gia về xây dựng quan hệ khuyên rằng bạn nên hiểu rõ bản thân mình. “Bạn có phải là một đối tượng tốt để hẹn hò, bạn muốn đối phương là người như thế nào? Bạn không có ý muốn tạo dựng một mối quan hệ lâu dài? Có lẽ biểu hiện đó đang tố cáo bạn là một người cần hẹn hò chứ không hẳn là muốn hẹn hò, có thể nỗi tuyệt vọng đang vây lấy bạn mà bạn không hề hay biết. Cho đến một lúc nào đó, bạn cảm thấy rằng mình đã quá quen với cô đơn, bạn khó có thể tạo dựng một mối quan hệ lâu dài.”

Hãy tập viết “nhật ký hạnh phúc”

Có thể là bạn chẳng bao giờ làm điều này hoặc có làm thì giờ cũng lười lắm rồi, dù thế nào thì hãy hình thành lại thói quen ấy ngay đi. Theo Wright, nó sẽ giúp bạn nhận ra rằng dù chưa từng biết đến tình yêu là gì thì vẫn còn nhiều điều tốt đẹp khác đang diễn ra trong cuộc sống của mình.

Phải biết rằng những ký ức đẹp chưa chắc sẽ mãi là điều hạnh phúc

Nghe thì có vẻ khắc nghiệt và tàn nhẫn, nhưng đáng để cân nhắc đấy. “Dù bạn chưa có cơ hội trải qua ký ức ấy thì hãy tin rằng điều đó sẽ đến. Còn những ai đã có gia đình sẽ gặp phải ít nhiều trắc trở. Điều đó chẳng ai mong muốn. Cuộc sống là thế đấy ...” Hill nói.

Hãy tìm phương án thay thế

Ông Scott Carroll, một chuyên gia tâm lý khuyên rằng tự hỏi bản thân một vài câu then chốt có thể giúp bạn nhận ra rằng sống một mình sẽ tốt hơn nhiều so với việc ở bên cạnh người không dành cho bạn. “Bạn sẽ lấy một người mình vừa quen hay thà ở vậy một mình? Hãy nhớ rằng kết hôn là bạn phải vượt qua nhiều thử thách, chẳng hạn như vấn đề tài chính, hoặc có thể giúp bạn bước ra khỏi thế giới nhỏ hẹp của mình. Bạn đã sẵn sàng thực hiện bản giao ước cuộc đời chưa?” Biết đâu sau khi trả lời, bạn sẽ biết ơn cuộc đời vì mình vẫn còn độc thân và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm tình yêu của cuộc đời mình.

Hô biến cảm xúc tiêu cực thành tích cực

Thay vì cứ bực bội, ganh tị và buồn rầu thì hãy đi mua sắm, vui chơi, tiệc tùng, xem những cảm xúc tiêu cực ấy là động lực để hiện thực hóa kế hoạch hẹn hò hay vun đắp cho các mối quan hệ của mình.

Hướng đến một tương lai tươi đẹp

Hill khuyên rằng chúng ta nên lập các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cụ thể để hoàn thành những mục tiêu mà bạn theo đuổi khi bạn còn độc thân, nhớ là hãy thật thoải mái và tập trung. “Điều này sẽ giúp bạn sống thực tế và trách nhiệm hơn. Mọi người xung quanh đều chăm chút cho cuộc sống của họ, vậy thì bạn tại sao không?” Nói cách khác, bạn hãy tận hưởng những năm tháng độc thân tươi đẹp khi còn có thể, vì biết đâu được, nó sẽ kết thúc bất thình lình!

Tác giả: Ngọc Ái

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP