Kinh tế

Bamboo Airways lên tiếng về thông tin bán 49% cổ phần cho Trung Quốc

Bamboo Airways khẳng định danh sách cổ đông của hãng hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Thông tin Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc hoàn toàn là giả mạo

Thời gian gần đây, một số tài khoản mạng xã hội Facebook đã chia sẻ, phát tán nhiều thông tin giả mạo về hãng hàng không Bamboo Airways, lấy từ một trang web không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, các tài khoản facebook này đã dẫn lại từ một bài viết trên trang web không rõ nguồn gốc, trong đó nêu rằng: “Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc, giúp Trung Cộng khống chế bầu trời Việt Nam”.

Về việc này, Bamboo Airways cho biết: “Nội dung “Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc hoàn toàn là giả mạo”.

Theo hãng hàng không này, danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Đồng thời, trang web tung tin giả từng được nêu đích danh trên các cơ quan ngôn luận chính thống như một trong những trang tin thường xuyên tung tin giả, tin xấu độc, nhằm chống phá Nhà nước, gây bất ổn về trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận.

Việc một số tài khoản facebook phát tán tin giả mạo từ trang web nói trên đã và đang gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của Bamboo Airways.

“Trước tình trạng một số tài khoản Facebook lan truyền tin giả nói trên, bộ phận pháp chế của Bamboo Airways đã tiến hành chuyển các bằng chứng tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích” - Bamboo Airways nêu rõ.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bamboo Airways , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP