Giáo dục

Bài toán lớp 1 khiến các bậc phụ huynh hoang mang phải lên mạng nhờ trợ giúp

Chỉ một phép toán đơn giản là 8 - 3 + 3=? đã gây "chia rẽ" cộng đồng mạng vì có 2 đáp án. Ai cũng nói mình đúng, vậy đâu mới là đáp án chuẩn nhất của bài toán này.

Thời gian vừa qua trên mạng xã hội chia sẻ phép tính đơn giản: "8-3+3=?" của bậc tiểu học. Tuy nhiên, đáp án và lời phê của cô giáo đã khiến cho mọi người hết sức bất ngờ, "con chưa hiểu bài" chính là nguyên nhân đưa tới sự tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội Facebook.

Phép tính tuy đơn giản nhưng gây nhiều tranh cãi.

Đề bài ra 8 - 3 + 3 = ? . Đáp án học sinh đưa ra là 8 nhưng cô giáo đã gạch sai và khẳng định rằng 2 mới là đáp án chính xác.

Từ đề bài trên, cộng đồng mạng đã lập luận đưa ra đáp án như sau:

Đáp án 1: Chỉ với kiến thức tối thiểu về toán lớp 1 thì chúng ta dễ dàng thực hiện lần lượt các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải:

8 - 3 = 5

5 + 3 = 8

Vậy: 8 - 3 + 3 = 8.

Đáp án 2: Một số cho rằng áp dụng quy tắc: "Nhân chia trước, cộng trừ sau" để thực hiện lần lượt phép tính, trong đó "phép cộng phải làm trước phép trừ":

3 + 3 = 6

8 - 6 = 2

Kết quả: 8 - 3 + 3 = 2

Chỉ một phép tính đơn giản của học sinh lớp 1 nhưng cũng khiến cho cộng đồng mạng 'nổ' ra một cuộc tranh cãi gay gắt trong việc tìm ra đáp án chính xác của nó.

Theo bạn đâu mới là kết quả đúng?

Trước đó, đã từng có rất nhiều bài toán gây tranh cãi trên mạng xã hội. Cụ thể một phụ huynh chụp ảnh bài toán của con mình đang học lớp 1 đưa lên mạng xã hội, với mong muốn mọi người có thể đưa ra đáp án chính xác cho đề bài này.

Bài toán như sau: "Có hai thùng dầu. Sau khi người ta đổ 5 lít dầu từ thùng thứ nhất sang thùng thứ hai, số dầu ở hai thùng bằng nhau. Hỏi lúc đầu, thùng thứ nhất có nhiều hơn thùng thứ hai bao nhiêu lít dầu."

Bài toán lớp 1 tuy đơn giản nhưng gây nhiều tranh cãi.

Đáp án của học trò đưa ra là 10l. Nhưng cô giáo gạch sai. Theo cô, 5l mới là kết quả đúng của bài toán.

Bài toán rót dầu của học sinh lớp 1 là vấn đề khiến nhiều dân mạng tranh cãi. Theo đó nhiều người ủng hộ cách chấm của cô giáo còn có người lại bênh vực cách tính toán của bạn học sinh.

Quả thực bài toán lớp 1 tưởng chừng đơn giản nhưng cũng “hại não” của rất nhiều người lớn.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bài toán lớp 1 , phụ huynh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP