Giới trẻ

Bác bảo vệ làm mất xe SH và lòng tốt cộng đồng

Ông bảo vệ bị 3 thanh niên dàn cảnh lấy đi chiếc xe SH trị giá 40 triệu đồng. Lương tháng có 3 triệu đồng, ông bảo vệ gần như suy sụp.

Ông Nguyễn Văn Hưng bật khóc khi lâm vào hoàn cảnh khốn cùng, phải đền chiếc xe máy trị giá 40 triệu đồng.

Câu chuyện cảm động về bác bảo vệ già trông xe máy ở quán cà phê trên đường Hoàng Hữu Nam, quận 9 (TP.HCM) đang lan truyền trên mạng xã hội và được rất nhiều người chia sẻ. Vào chiều ngày 9/3 khi mới vào ca trực, ông Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1951) đã bị một nhóm người dàn cảnh trộm mất chiếc xe SH Mode cũ, có trị giá khoảng hơn 40 triệu đồng.

Khoảng 6h tối khi đang ngồi trông xe thì có 1 đối tượng đi xe máy, bịt mặt đến hỏi đường về cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đứс) nên ông tận tình chỉ dẫn mà không nghi ngờ gì. Tuy nhiên, lợi dụng lúc ông Hưng đang chỉ đường thì 1 tên khác cùng đồng bọn đã bẻ khóa xe, lấy đi chiếc xe tay ga SH Mode. Sau khi báo chính quyền giải quyết và làm việc với công ty bảo vệ thì ông vẫn phải đền đủ một số tiền trả cho người bị mất.

Gia cảnh khó khăn, là người miền Trung mới vào trong Sài Gòn kiếm việc, vợ bán vé số dạo, ông Hưng có 2 người con. Một người con trai bị trầm cảm, một người con gái đã ly hôn mang 2 đứa cháu ngoại về nhà, ông là nguồn lao động chính trong gia đình. “Lương tháng có 3 triệu mà đền góp xe máy 40 triệu, gia đình tôi rồi biết sống sao đây”- ông Hưng đã khóc khi kể câu chuyện này với một nhóm bạn trẻ đến uống cà phê ngày hôm đó.

Thương ông bảo vệ gặp hoàn cảnh éo le, nhóm bạn trẻ đã đăng thông tin và câu chuyện của ông lên mạng. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã chung tay góp sức, quyên góp cho ông số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng, đủ để đền chiếc xe máy bị mất và còn có dư.

Đó là câu chuyện cảm động từ cộng đồng mạng, những người chỉ là “tài khoản ảo” trên mạng nhưng có trái tim ấm nóng, không thờ ơ với hoàn cảnh khó khăn của đồng loại. Mỗi người góp lại một chút, nhưng đã đủ để giúp gia đình ông Hưng vượt qua cơn bĩ cực. Một câu chuyện đọc mà khiến ai cũng thấy sống mũi cay cay.

Nhưng chuyện cảm động chưa dừng lại ở đó.

Ngày hôm qua (19.3), việc thỏa thuận đền bù xe đã xong, sau khi thương lượng, người bị mất xe nhận 38 triệu đồng. Số tiền mọi người giúp đỡ, ông Hưng chưa thống kê được, khoảng 100 triệu đồng. Ông Hưng đã gửi tặng 10 triệu đồng cho Trường tình thương Ái Linh (nơi hai đứa cháu ngoại đang học lớp 1).

10 triệu ông gửi lại cho hai nhà hảo tâm tới giúp 29 triệu (ông Hưng chỉ nhận 19 triệu đồng) và nhờ họ gửi cho trường hợp em nhỏ mổ thận ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đồng thời, ông Hưng gửi tiếp 5 triệu đóng góp xây dựng Tịnh xá Ngọc Hương (56, Lê Văn Hưu, TP Huế), nơi mà khi còn ở quê bác luôn ghé qua.

Khi được hỏi tại sao gia cảnh khó khăn là thế, mà ông không giữ lại số tiền mọi người quyên góp cho mình, ông Hưng trả lời: “Tôi gặp khó khăn được mọi người giúp đỡ là quá may mắn, là có phước lắm rồi, tôi bất ngờ và biết ơn cộng đồng rất nhiều, đâu thể lợi dụng lòng tốt của mọi người được. Tôi còn có cái tâm, cái đạo của mình nữa. Ngoài kia còn nhiều cuộc đời khó khăn, gian nan hơn cần sự giúp đỡ...".

Cuộc sống của chúng ta, dù còn nhiều khó khăn vất vả nhưng luôn tươi đẹp vì những câu chuyện ấm áp tình người như thế. Cộng đồng mạng giúp ông bảo vệ già làm mất xe SH. Ông bảo vệ không nhận món quà ấy cho riêng mình, dù nghèo rớt mùng tơi, vẫn chia sẻ cho số phận thiệt thòi hơn. Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều hơn. Lòng tốt và tình người vì thế mà như một làn hương thơm, lan tỏa mãi.

Có lẽ nhiều người đã phải thốt ra lời cảm ơn câu chuyện này. Cảm ơn những cư dân mạng đã giúp ông Hưng, cảm ơn ông Hưng vì lối ứng xử đầy tình người sau cơn hoạn nạn.

Chợt nghĩ, những kẻ vô đạo đức, những kẻ giàu có nhờ tham nhũng, kiếm trăm tỷ ngàn tỷ nhờ những việc làm lừa lọc, bất nhân có bao giờ suy nghĩ, trở trăn khi đọc những câu chuyện thế này? Liệu họ có nghĩ gì không, khi mà trong xã hội, những người nghèo và những người ở dưới đáy vẫn sở hữu một trái tim ấm nóng và sáng lên như ngọc?

Những người nghèo ấy đang có trong mình một thứ tài sản vô giá mà không ai sánh được, đó là tình người.

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP