Xã hội

Bà Phương Hằng tạo sức ép, quyết đưa Tịnh thất Bồng lai ra ánh sáng

Bà Phương Hằng đặt ra dấu hỏi lớn về điểm đáng nghi nhất của Tịnh thất Bồng Lai, với mong muốn đưa mọi hoạt động của 'tổ chức đáng nghi' này ra ánh sáng

Thời gian vừa qua, Tịnh thất Bồng Lai là cái tên khiến dân tình đặt nhiều nghi vấn bởi những lời tố cáo của bà Phương Hằng cùng nhân vật có tên Lê Thanh Minh Tùng tự xưng là con trai ruột ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai.


Cùng với mối nghi ngờ về quan hệ huyết thống của thành viên tại đây, bà Phương Hằng còn đặc biệt nhấn mạnh về nghi vấn từ thiện trục lợi của người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai. Trong buổi livestream mới nhất vào tối ngày 30/10, bà Phương Hằng đã yêu cầu làm rõ những khoản tiền từ thiện được gửi vào đây.

Cũng theo bà Phương Hằng, điểm đáng nghi và cần phải tìm hiểu ở đây nữa chính là việc sau khi bà lên tiếng thì phía Tịnh thất Bồng Lai đã xóa tài khoản từ thiện quyên góp. Bởi vậy, nữ doanh nhân mong muốn làm rõ lý do xóa tài khoản từ thiện, ai là người cầm tài khoản này.

Bà Phương Hằng đặt nhiều nghi ngờ về hoạt động của Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: Internet

"Nơi này đem trẻ em ra câu view, nói rằng trẻ em mồ côi động lòng thiên hạ để gửi tiền nuôi. Dùng trẻ em để lừa đảo tiền của bá tánh. Đây là lừa đảo siêu cao cấp luôn. Cần làm rõ xem ai là người cầm tài khoản từ thiện. Đưa hẳn tài khoản lên rồi bây giờ chối bỏ không nhận", bà Phương Hằng cho biết.

Tịnh thất Bồng Lai hay còn được gọi là 'Thiền Am bên bờ vũ trụ' từng được nhiều người biết đến với những người chơi tham dự các gameshow truyền hình. Trong đó, những chương trình như cuộc thi hát bolero hay Thách thức danh hài đã khiến rất nhiều người tỏ ra thương cảm với những hoàn cảnh cô bé, cậu bé mồ côi được Tịnh thất bồng lai nhận về nuôi.

Tịnh Thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân đứng đầu đang được cơ quan chức năng điều tra. Ảnh: Internet

Tuy nhiên đến nay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An xác định Tịnh thất Bồng Lai hoạt động không hợp pháp, có nhiều sai phạm về hoạt động như không đăng ký tạm trú, không làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định, có dấu hiệu trục lợi.

Hiện những vụ việc liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ" vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và đưa đến kết luận cuối cùng.

Tác giả: Diệp Ninh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP