Pháp luật

Bà nội sát hại bé 20 ngày tuổi giả vờ đòi chết theo cháu

Sát hại cháu gái, nguỵ tạo vụ bắt cóc nhưng khi sự việc chưa bị phanh phui, mỗi lúc ai đó hỏi han, bà Xuân lại đòi chết theo cháu.

Sáng 29/11, nhiều người dân địa phương vẫn tập trung rất đông trước căn nhà của gia đình anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi, ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá), bàn tán xôn xao.

Rất đông người dân tập trung đến hiện trường bàn tán vụ án chấn động xứ Thanh. Ảnh: Lam Sơn.

Căn nhà có cổng màu vàng khoá kín vài ngày nay, bên trong kéo rèm che khuất. Chính quyền địa phương cho hay vợ chồng anh Thuận đã về quê Thái Bình lo hậu sự cho con gái và chưa trở lại. Căn nhà chỉ mở cửa khi cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường hoặc khám nghiệm.

Hầu hết hàng xóm đều sửng sốt trước thông tin người sát hại bé Lê Minh Anh chính là bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé.

“Vài hôm trước, mọi người trong khu phố đã nghe đồn về việc chính bà Xuân hại cháu gái của mình nhưng không ai dám nghĩ đó là sự thật”, chị Nguyễn - một hàng xóm - nói. Chị cho hay, tối qua có thông tin chính thức từ công an, ai cũng bàng hoàng sợ hãi.

Tối qua, khi công an thực nghiệm hiện trường, cả khu ngõ nơi gia đình anh Thuận sinh sống đông nghịt, nhiều người hiếu kỳ từ khắp nơi cũng kéo đến nghe tin tức về nghi phạm.

"Ai cũng chung tâm trạng giận dữ. Sao bà ấy có thể làm thế với cháu mình cơ chứ, tội nghiệp đứa bé mới chào đời ít ngày. Chắc lương tâm bà ấy sẽ day dứt suốt đời thôi...”, chị Nguyễn chia sẻ thêm.

Chung suy nghĩ, chị Thuỷ - một người dân sống gần sát nhà nạn nhân - cho hay ban đầu nhiều người cứ nghĩ đây là một vụ bắt cóc trẻ tống tiền.

“Tối hôm xảy ra chuyện, con tôi chạy về bảo bắt cóc trẻ em, tôi vội chạy ra thì thấy bà Xuân đang nằm ngất ngoài đường, hai tay co rúm và mãi không thấy bà ấy tỉnh. Thấy vậy tôi nói với người nhà đưa bà ấy đi trạm xá thì bà ấy ú ớ: ‘Không, để tôi đi kiếm cháu tôi. Nếu cháu tôi chết, tôi chết theo’. Không thể ngờ được rằng chính bà ấy đã sát hại đứa trẻ vô tội”, chị Thuỷ kể.

Theo ông Thắng, Trưởng Khu phố 1 phường Bắc Sơn, vợ chồng anh Thuận đều làm cán bộ ngành đường sắt, mới mua đất làm nhà ở đây được 5 năm. Còn bà Xuân chủ yếu sống ở quê huyện Tiền Hải, Thái Bình. Thi thoảng bà mới về thăm con cháu. Cách hôm xảy ra án mạng bốn ngày, bà Xuân đến Thanh Hoá chăm vợ anh Thuận mới sinh.

“Bà Xuân suốt ngày ở trong nhà, không giao du với hàng xóm”, ông Thắng nói và cho hay trước đó bà Xuân không có biểu hiện bất thường. Bà cũng không khai báo tạm trú với địa phương.

Cũng theo trưởng khu phố, gia đình anh Thuận sống hiền lành, hoà nhã với bà con lối xóm. “Họ đi làm cả ngày đến tối mới về nên ít va chạm”, ông Thắng nói thêm.

Vụ việc xảy ra tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Bé Lê Minh Anh 20 ngày tuổi là con thứ hai của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Lê Thị Thanh Huyền (38 tuổi).

Gia đình trình báo, khoảng 18h45 ngày 25/11, bà Xuân đang bế bé gái trong nhà thì bị hai người bịt mặt đi xe máy xông vào khống chế. Người đàn ông dùng dao đe dọa còn người phụ nữ dùng tay túm tóc, bịt miệng bà Xuân. Họ sau đó giằng lấy bé gái rời khỏi hiện trường.

Gần hai ngày sau, thi thể bé được phát hiện tại bãi rác trung tâm thị xã Bỉm Sơn. Xác bé đựng trong một bao tải, bên ngoài ghi tên người cha và số điện thoại liên lạc.

Sau ba ngày điều tra, công an xác định nghi can sát hại bé gái chính là bà Phạm Thị Xuân (66 tuổi, quê Thái Bình), bà nội nạn nhân.

Căn nhà của anh Thuận đóng kín cửa mấy ngày nay. Ảnh: Lam Sơn.

"Không phải vụ bắt cóc như thông tin ban đầu. Các bằng chứng và lời khai cho thấy tất cả đều do bà Xuân tự dàn dựng câu chuyện”, trung tá Trình Hữu Thành, Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn, cho hay.

Bước đầu, bà Xuân khai bà sát hại cháu nội do nghe lời thầy bói. Một lần đi xem bói, thầy phán “bé gái là nghiệp chướng của gia đình” nên bà chờ cơ hội ra tay.

Chập tối 25/11, nhân lúc một mình bế cháu trong nhà, con dâu ở dưới bếp, bà Xuân dùng tay sát hại cháu gái, rồi nhét xuống gầm giường. Bà Xuân sau đó ra nằm ngoài ngõ, bịa vụ việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu nội.

Đợi đến rạng sáng, bà cho thi thể vào bao tải và bỏ ra thùng rác cách nhà khoảng 300 m. Bao tải sau đó được xe gom rác của công ty môi trường chuyển đến bãi tập kết ở phường Đông Sơn, cách nhà khoảng 10 km. Gần trưa một ngày sau, thi thể bé được một phụ nữ làm nghề nhặt rác tình cờ phát hiện.

Bà Xuân hiện bị bắt giữ, phục vụ điều tra.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP