Cuộc sống

Ba nền tảng để tạo nên hạnh phúc không phải ai cũng biết

Khi nghĩ về việc tìm kiếm hạnh phúc, nhiều người thường tự hỏi: Hạnh phúc ở đâu? Theo chuyên gia tâm lý Lê Khanh, hạnh phúc và niềm vui ở ngay trong tầm tay và dựa trên ba nền tảng mà không phải ai cũng biết.

Con người, dù ở địa vị nào, làm bất kỳ việc gì cũng đều hướng tới hạnh phúc. Nhưng đôi khi giữa muôn vàn lý do chúng ta lại không tìm được hạnh phúc và tìm nó dựa trên những nền tảng nào. Chuyên gia tâm lý Lê Khanh (trung tâm Tư vấn tâm lý Rồng Việt) đã chỉ ra ba nền tảng để tạo nên hạnh phúc.

Niềm tin

Để xây dựng một nền tảng cơ bản cho việc cảm nhận hạnh phúc thì trước tiên bạn cần có niềm tin vào bản thân, gia đình và bạn bè. Hãy tin tưởng vào bản thân bởi mỗi một cá nhân đều có những tài năng và sở thích riêng.

Mặc dù niềm tin không phải là một sự bảo đảm nhưng nó khiến bạn nắm được những ưu thế của mình để tận dụng mọi cơ hội của cuộc sống.

Nó sẽ nâng bạn dậy khi vấp ngã và giúp bạn có sự chuẩn bị cho những điều sẽ xảy ra tiếp theo. Hãy biết cách tin tưởng vào những người xung quanh, biết chấp nhận những người với cá tính riêng.

Hạnh phúc rất gần gũi nhưng mỗi người cũng cần biết cách giữ gìn (Ảnh minh họa).

Vui vẻ

Điều thứ hai mà bạn nên có chính là sự vui vẻ. Người ta nói rằng tiếng cười là phương thuốc chữa bệnh tốt nhất hay “một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Khi bạn cảm thấy chán nản và hối tiếc cho bản thân, hãy cố tìm ra một điều gì đó để có thể mỉm cười vì bạn không thể vừa cười và cảm nhận sự tồi tệ trong cùng một thời điểm.

Đây là con đường tự nguyện hiệu quả nhất để đạt được sự vui vẻ.

Sức khỏe

Nền tảng thứ ba cũng quan trọng nhất đó chính là sức khỏe. Các bạn cần quan tâm đến cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Hãy tập thể dục thật nhiều, luôn vui vẻ, ngủ đủ giấc và có chế độ ăn uống hợp lý chắc chắn bạn sẽ sống khỏe mạnh hơn. Các chất kích thích, rượu, thuốc lá là kẻ thù của sức khỏe vì thế bạn nên hạn chế để biết gìn giữ và nâng cao sức khỏe của mình.

Có thể nói, trong cuộc sống mỗi người đều có rất nhiều cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc tuy đơn giản nhưng không phải chỉ có duy nhất một con đường dẫn đến hạnh phúc.

Hãy lựa chọn hạnh phúc trong tầm tay, ngay trong gia đình của mình. Hãy chọn cho mình những niềm vui đơn giản trong cuộc sống, điều đó “tập huấn” cho bạn để trở nên thành thạo hơn trong việc mở ra nhiều cánh cửa hạnh phúc. Điều này không chỉ cho riêng bạn mà còn cho cả những người thân yêu, bởi khi bạn hạnh phúc, họ cũng sẽ hạnh phúc.

Hạnh phúc có nhiều nhưng không thể chọn hết mà phải bắt đầu từ những cái đơn giản và gần gũi nhất.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: hạnh phúc , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP