Đẹp

Bà mẹ một con giảm 12 kg nhờ ăn kiêng và luyện tập

Tự ti vì nặng khoảng 65 kg sau khi sinh con đầu lòng, Khang Trang quyết tâm giảm cân nhờ áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

Nguyễn Ngọc Khang Trang (sinh năm 1994, Gia Lai) là mẹ của bé gái 3 tuổi. Chia sẻ với Zing, Trang cho biết trong thời gian mang bầu, cô từng nặng hơn 70 kg.

Thời con gái, Trang chỉ nặng 55 kg, thân hình cao ráo, mảnh mai. Bởi vậy, khi cân nặng tăng chóng mặt vì bầu bí, Trang lo sợ, không nghĩ mình có thể lấy lại được vóc dáng sau sinh. Tuy vậy, cô vẫn đặt quyết tâm trở nên gầy và đẹp hơn.

Trang từng tự ti vì thân hình mập mạp sau sinh.

Ngay sau khi sinh, Trang bắt đầu chế độ ăn ít tinh bột, bổ sung rau, thịt nạc, chủ yếu nạp các thực phẩm dạng lỏng như canh, súp nóng, sữa không đường, nước ép hoa quả.

Thực đơn này đảm bảo đủ chất để có sữa cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên lại không khiến người mẹ tăng cân.

"Nhiều bà mẹ cứ nghĩ là phải ăn thật nhiều đồ béo, tinh bột mới đủ sữa cho con nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đều không ủng hộ điều này. Ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến mẹ tăng cân, mệt mỏi, không có đủ sức khỏe để chăm con", Trang nói.

Bắt đầu từ tháng thứ 6 sau sinh, Trang tập luyện nhẹ nhàng 30 phút/ngày. Ban đầu, cô chỉ đi bộ quanh khu nhà, sau đó tập leo cầu thang. Sau gần 1 năm, cô chuyển sang chạy bộ.

Theo lời Trang, việc vận động vừa giúp thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng, hạn chế trầm cảm sau sinh, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, cô còn tích cực xông hơi để đào thải độc tố, giảm tích nước trong cơ thể.

Khi con gái được 1,5 tuổi, Trang áp dụng chế độ giảm cân nghiêm ngặt theo phương pháp nhịn ăn gián đoạn (IF).

Do cơ địa nhịn ăn tốt, Trang bắt đầu mức nhịn ăn thấp nhất là 16 tiếng rồi tăng lên 18 tiếng/ngày. Sau đó, bà mẹ một con duy trì chế độ chỉ ăn một bữa trong ngày. Trong đó, có thời điểm, cô nhịn ăn lâu nhất được 48 tiếng.

Bà mẹ một con lấy lại vóc dáng nhờ duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Trang chia sẻ để tuân theo chế độ giảm cân này phải vượt qua được cám dỗ ăn uống. Cô không dưới 5 lần thất bại trước khi giảm cân thành công.

Hiện tại, sau gần một năm theo chế độ IF, Trang duy trì ở mức 53 kg, số đo 3 vòng là 88-62-89.

Bà mẹ một con tiết lộ theo chế độ ăn uống này không chỉ giúp cô giảm cân, cải thiện vóc dáng mà còn là hình thức thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ và tiểu đường.

Sau khi giảm cân, Trang lấy lại sự tự tin, cảm thấy cuộc sống có nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn.

“Hiện tại, mình giữ cân bằng cách ăn uống hợp lý và tập thể dục. Có thời gian, mình vẫn duy trì chế độ IF. Tuy nhiên, sau giảm cân, dạ dày có phần nhỏ hơn nên mình không ăn uống được nhiều như trước".

Trang cho rằng sau khi sinh là cơ hội vàng giúp phụ nữ "lột xác". Bởi vậy, muốn trở nên xinh đẹp, tự tin, các bà mẹ cần sắp xếp thời gian để thực hiện các phương pháp làm đẹp. Cô muốn câu chuyện của mình trở thành nguồn cảm hứng, động lực cho những phụ nữ mặc cảm ngoại hình sau khi sinh con

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: ăn kiêng , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP