Giới trẻ

Bà mẹ khoe chi tiêu mỗi tháng chỉ hơn 6,9 triệu đồng, chị em dân mạng truy vấn một khoản cực kỳ khó hiểu gây tranh cãi

Khoản tiền sữa khiến nhiều người thắc mắc và cho rằng không thể ít như vậy.

Các chị em luôn muốn làm thế nào để các khoản chi tiêu trong tháng ít nhất nhưng vẫn đảm bảo được tiền ăn cho gia đình, tiền sữa, đồ ăn cho con cũng như các khoản phát sinh khác kể cả đám cưới, ma chay.... Với vô số khoản chi tiêu trong tháng nếu không cẩn thận có thể gây lãng phí và làm cho túi tiền bị hao hụt và khó có thể cân đối hiệu quả.

Mới đây, một người phụ nữ chia sẻ bảng chi tiêu gôm các khoản trong tháng với tổng chi phí hơn 6,9 triệu đồng. So với mức chi tiêu của nhiều gia đình thì số tiền này là ít và là niềm mơ ước của nhiều người. Bởi không ít chị em cũng rất cố gắng tiết kiệm nhưng số tiền tiêu trong tháng ít nhất gấp rưỡi hay gấp đôi con số này.

Vậy nhưng sau khi choáng với số tiền tiêu, cư dân mạng bắt đầu truy vấn số tiền tiêu thật sự của gia đình này. Bởi có những khoản nghe qua quá vô lý.

Theo bảng chi tiêu được kê ra, tiền điện 600.000 đồng, tiền học cho con 1,2 triệu đồng, tiền dầu ăn và gia vị 150.000 đồng nhưng tiền sữa lại chỉ có 100.000 đồng.

"100.000 đồng mà cho con uống sữa thì thắc mắc là bà mẹ này cho con uống sữa gì. Nhà mình một đứa con cũng tốn ít nhất 3 triệu đồng tiền sữa đó là tiết kiệm lắm rồi", một người bình luận.

Có người tính toán cụ thể hơn: "Nếu lấy 100.000 đồng chia cho 30 ngày thì mỗi ngày được 3.000 đồng. Nếu con uống sữa tươi cũng chưa đủ tiền chứ đừng nói uống sữa bột nhập ngoại. Mình thấy khoản tiền sữa này rất vô lý".

Một người lại cho rằng: "Chắc có sự nhầm lẫn, các khoản kia có thể đúng chứ khoản tiền sữa ít vậy thì không biết cho con uống sữa gì nữa".

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP