Số hóa

Apple sẽ sử dụng màn hình OLED của LG cho iPhone X Plus?

Các thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, Apple đang cắt giảm bớt các đơn đặt hàng màn hình OLED cho iPhone X của Samsung để thay thế bằng LG.

Có thể, Apple đang cắt giảm các đơn đặt hàng màn hình OLED cho iPhone X của Samsung.

Samsung hiện là nhà cung cấp duy nhất màn hình OLED 5.8 inch của iPhone X với giá 70 USD và hi vọng sẽ tiếp tục nhận được các đơn đặt hàng mới trong năm 2010. Mặc dù vậy, hãng bị cho là đã giảm lãi xuất 10% vào tháng Giêng, sau khi hoạt động hết công suất nhiều năm. Nguyên nhân được cho là các đơn đặt hàng màn hình cho iPhone X giảm sút mạnh khi công xuất sản xuất chỉ đạt 80%.

"Samsung đang cắt giảm hoạt động tại nhà máy A3, chủ yếu là do màn hình cho iPhone X vẫn còn tồn kho", một số thông tin ẩn danh cho biết.

Sự cắt giảm các đơn đặt hàng của Apple được cho là sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Samsung, ngay sau khi công ty công bố lợi nhuận dự báo 14 tỷ USD.

Apple được cho là đang tìm cách đa dạng hoá nguồn cung cấp màn hình cho iPhone X để tránh sự lệ thuộc vào một nguồn cung duy nhất (Samsung).

Một nguồn tin khác cho rằng, Apple đã chọn LG để cung cấp màn hình OLED lớn hơn 6,46 inch cho iPhone Xs (hoặc XI hay bất kỳ cái tên nào khác như iPhone X Plus chẳng hạn). Điều này đồng nghĩa với việc các đơn đặt hàng còn lại của Samsung sẽ giảm đáng kể, thậm chí có thể bị tạm dừng.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPhone X Plus , màn hình OLED , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP