Số hóa

Apple không muốn dùng chip Intel trên iPhone

Theo một báo cáo từ Calcalist thì Apple đã thông báo cho Intel sẽ không sử dụng model 5G kể từ iPhone năm 2020.

Báo cáo của Calcalist cho biết Intel đã ngừng phát triển modem 5G có tên mã là Sunny Peak, đây từng là modem mà Apple được kỳ vọng là sẽ mua với số lượng lớn nhất. Thay vào đó, Intel phải tìm cách cải thiện sản phẩm một dòng modem 5G khác tốt hơn để thu hút Apple sử dụng nó trên các dòng sản phẩm năm 2022 của hãng này.


Theo The Verge, đại diện của Intel từng cam kết với khách hàng là sẽ không thay đổi lộ trình các kế hoạch và dự án của mình từ năm 2018 đến năm 2020. Điều này mâu thuẫn với việc Apple được thay đổi nhà cung cấp modem sau năm 2020, dù việc phát triển modem mới của Intel đang được tiến hành.

Vào cuối tháng trước, Bloomberg cũng cho rằng Apple đang tìm cách chuyển từ modem của Intel sang dùng loại của MediaTek. Họ còn dự đoán Apple sẽ loại bỏ các dòng chip của Intel ra khỏi sản phẩm của mình vào năm 2020.

Một nghiên cứu khác của Ming Chi Kuo nhà phân tích chuỗi cung ứng của Apple hồi tháng 2 lại cho thấy Apple vẫn phụ thuộc vào Intel trong việc cung ứng linh kiện mạng cho iPhone trong năm nay, nhằm tránh việc lệ thuộc vào Qualcomm.

Với việc rời bỏ Intel trong tương lai, nhà sản xuất chip Đài Loan MediaTek đang được cho là cái tên sáng giá sẽ hợp tác với Apple thời gian tới để cung cấp chip mạng 5G trên iPhone.

Tác giả: Huy Đức

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP