Số hóa

Apple cảnh báo nguy hiểm sạc iPhone khi ngủ

Apple cảnh báo người dùng không bao giờ sạc iPhone khi ngủ vì rất nguy hiểm.

Apple đưa ra hướng dẫn sử dụng trực tuyến cho người dùng. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết chỉ nên sạc iPhone ở nơi có không khí lưu thông như trên mặt bàn bằng phẳng, không phải trên chăn dày.

Theo Apple, iPhone nóng lên khi sạc, vì vậy nếu lượng nhiệt này không lan toả được ngoài thì có khả năng gây bỏng hoặc thậm chí gây cháy.

Đây là lý do tại sao để điện thoại đang sạc dưới gối được cho là một trong những điều tồi tệ nhất với người dùng điện thoại thông minh.

Apple khuyên người dùng không nên vừa ngủ vừa sạc iPhone vì gây ra nguy hiểm.

Apple hoàn toàn không khuyến cáo về việc không nên sạc điện thoại qua đêm. Tuy nhiên hãng công nghệ này cho rằng: "Hãy tránh tình huống tiếp xúc với thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây khi thiết bị đó đang hoạt động hoặc được kết nối với nguồn điện trong thời gian dài".

Bên cạnh đó, Apple cho hay, người dùng không ngủ trên thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây hoặc đặt chúng dưới chăn, gối, sát người khi thiết bị được kết nối với nguồn điện.

"Hãy để iPhone, bộ đổi nguồn và bất kỳ bộ sạc không dây nào ở khu vực thông thoáng khi sử dụng hoặc sạc", hướng dẫn của Apple cho hay.

Cơ quan cứu hỏa hạt Kent, vương quốc Anh cảnh báo về sự nguy hiểm của việc để điện thoại trên đế sạc hoặc cắm vào dây sạc khi ngủ, bất kể điện thoại được đặt ở đâu.

Trong video trên TikTok, một trong những nhân viên cơ quan này nêu ra lý do chính tại sao người dùng chỉ nên sạc khi đang thức. Nhân viên này nhấn mạnh, sạc qua đêm rất nguy hiểm bởi "người dùng không thể ngửi thấy bất cứ thứ gì khi đang ngủ, vì vậy không thể biết khi lửa cháy khi nào".

Lý do khác để không sạc iPhone khi ngủ là do điều đó ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Điện thoại thường mất tối đa hai giờ để sạc đầy, nhưng khi cắm điện qua đêm, chúng sẽ được cung cấp năng lượng trong 8 giờ trở lên. Điều này làm tăng lượng nhiệt mà pin tiếp xúc và làm giảm tuổi thọ của pin.

Đây là lý do tại sao nên nhớ rút điện thoại ra khỏi sạc nếu người dùng thức dậy vào ban đêm hoặc thay đổi hoàn toàn thói quen sạc pin. Các lựa chọn thay thế bao gồm để bộ sạc ở bàn làm việc để người dùng có thể rút phích cắm ngay khi đạt 100%.

Trên iOS 13 trở lên, Apple cập nhật tính năng gọi là “tối uu hoá sạc pin”, tính năng này sẽ giới hạn quá trình sạc khi pin đạt 80%. Apple cho hay, điều này hạn chế tác động của việc sạc qua đêm và tăng tuổi thọ của pin.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: sạc iPhone khi ngủ , iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP